Bầu Đức vẫn chưa tính cụ thể chuyện thưởng Tết

Google News

Với hầu hết các doanh nghiệp bất động sản, họ đang phải “giật gấu vá vai” để lo được cho nhân viên thêm tháng lương thứ 13 ăn Tết.

Ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành cho biết, như những năm thị trường còn sôi động, công ty có thể thường 2 - 3 tháng lương thì với tình hình kinh doanh của năm nay, việc lo được một 1 tháng lương để thưởng tết cho nhân viên đã là những nỗ lực hết sức của công ty. Đây là năm thứ hai Công ty địa ốc Đất Lành phải liệu cơm gắp mắm và chỉ có thể dành được 1 tháng lương để thưởng Tết cho nhân viên.

Một doanh nghiệp khác là Công ty Lê Thành cũng đã tiết lộ, thưởng Tết năm nay của doanh nghiệp giảm 50% so với năm ngoái và là con số thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Lãnh đạo Công ty Lê Thành cho biết, dù doanh thu sụt giảm nhưng công ty vẫn phải gồng gánh lo thưởng cho 500 nhân viên.

Tại TP.HCM, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai cho biết, phải đến giữa tháng 1/2013, đơn vị mới tính đến thưởng Tết cho cán bộ. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Đức, mức thưởng Tết năm nay sẽ giữ nguyên như năm ngoái.

Có lẽ Công ty địa ốc Đất Lành và Lê Thành hay Hoàng Anh Gia Lai còn được xem là đơn vị "khá khẩm" trong giới kinh doanh bất động sản bởi cho đến cuối quý IV/2012, có doanh nghiệp còn bù đầu xoay sở lo chưa xong tiền lương cuối năm.

Trong khi đó, một số doanh nghiệp bất động sản, xây dựng thuộc khối nhà nước cũng không ở trong tình cảnh sáng sủa khi có đơn vị nợ nhân viên từ 4 - 6 tháng lương. Anh Vũ Văn Thắng (quê Hà Nam ) cho biết, anh vừa xin nghỉ việc ở một công ty xây dựng thuộc khối Nhà nước trên đường Giải Phóng để ra mở cửa hàng bán cơm bình dân. "Công ty nợ lương chúng tôi đã mấy tháng nay và nhiều khả năng không thể thanh toán hết tiền lương cho nhân viên trước Tết âm lịch. Trong tình cảnh "bi đát" mà hầu hết các đơn vị bất động sản, xây dựng đang lâm phải, có vác đơn đi xin việc ở đâu cũng vậy, có lẽ ra kinh doanh ngoài còn có đồng ra, đồng vào" - anh Thắng cho biết.

Có lẽ, rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười là các nhân viên của một sàn giao dịch bất động sản trên phố Kim Mã khi sếp quyết định chuyển khoản thưởng Tết bằng tiền mặt sang ngày nghỉ phép.

Có lẽ trong bối cảnh thưởng Tết hiu hắt và ảm đạm của nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng thì con số mà bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Kim Oanh (Bến Cát, Bình Dương) đưa ra khiến mọi người "sốc". Theo báo cáo doanh thu của Công ty, năm 2012, doanh nghiệp đã bán 8 dự án với gần 3.000 sản phẩm đất nền khiến lợi nhuận tăng lên so với năm ngoái nên công ty dự trù trích 5-7 tỷ đồng lo thưởng Tết.
TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo VEF

Bình luận(0)