Trẻ càng ngang bướng, lớn lên càng kiếm nhiều tiền

Google News

(Kiến Thức) - Những bà mẹ hay điên tiết vì con cứng đầu cứng cổ hãy lấy làm mừng, vì khoa học chứng minh trẻ em bướng bỉnh lớn lên càng kiếm tiền giỏi. 

Nghiên cứu này do Đại học Luxembourg, đại học Illinois, Mỹ và đại học tự do Berlin, Đức phối hợp thực hiện.
Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin của 745 người ở Luxembourg trong độ tuổi từ 12-52 và phát hiện ra rằng trẻ em bướng bỉnh, hay cãi lời thường có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn khi trưởng thành.
Tờ Sydney Morning Heral trích nguồn nghiên cứu cho biết: “Sự phá vỡ quy tắc và cãi lời cha mẹ là những dấu hiệu của thu nhập cao (dấu hiệu thu nhập cao còn bao gồm cả chỉ số IQ, vị thế kinh tế-xã hội của cha mẹ, và trình độ học vấn của bản thân)”.
Tre em buóng bỉnh lon len cang kiem nhieu tien
 Trẻ bướng bỉnh lớn lên kiếm được nhiều tiền.
Theo các nhà nghiên cứu, có một số giả thuyết giải thích cho kết luận này. Chẳng hạn, những người coi thường uy quyền, bướng bỉnh thường khá hiếu chiến khi thảo luận về lương hoặc tăng lương. Họ cũng là người có nhiều động lực hơn trong các cuộc tranh đua với đồng nghiệp. Bên cạnh đó, có giả thuyết cho rằng, những người hay cãi sẵn sàng phá luật, hoặc ít nhất là liều lĩnh làm một số việc để tăng thu nhập.
Dù nghiên cứu có một hạn chế là mới chỉ khảo sát được một số lượng nhỏ người ở Luxembourg, nhưng nó phù hợp với một số nghiên cứu trước đó khi chỉ ra rằng những em bé hay phản kháng thường trở thành các doanh nhân.
Hòa An (theo FN)

Bình luận(0)