Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Bệnh viện Quân y 175

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 và Khởi công xây dựng Viện Chấn thương Chỉnh hình.

Ngày 23/5, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương độc lập Hạng Nhất. 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự buổi lễ.
Thu tuong Nguyen Tan Dung tham Benh vien Quan y 175
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gắn Huân chương độc lập Hạng Nhất cho Bệnh viện Quân Y 175 TP Hồ Chí Minh.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những cố gắng và thành tích đạt được trong công tác khám chữa bệnh của cán bộ và nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác đào tạo bác sĩ cho các bệnh viện ở khu vực phía Nam. 
Thủ tướng nhấn mạnh: “Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh là một bệnh viện tuyến cuối có trình độ cao thì phải là nơi đào tạo cán bộ, bác sĩ có trình độ cao cho các bệnh viện của quân khu, quân đoàn, bệnh viện các tỉnh. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng. Người dân từ các tỉnh lên TP.HCM, không phải do ở dưới tỉnh không có giường nằm điều trị mà do tin tưởng ở thành phố có thầy thuốc giỏi. Do đó, các nơi có chất lượng điều trị cao phải làm nhiệm vụ chuyển giao kỹ thuật. Tôi tin tưởng các đồng chí sẽ hướng dẫn, đào tạo cho các tuyến dưới nhiều hơn”.
Thu tuong Nguyen Tan Dung tham Benh vien Quan y 175-Hinh-2
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn nút khởi công xây dựng Viện Chấn thương Chỉnh hình nằm trong BV Quân Y 175 TP Hồ Chí Minh.
Cũng trong buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bấm nút khởi công xây dựng Viện Chấn thương Chỉnh hình nằm trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh. Công trình này có quy mô 500 giường bệnh, cao 9 tầng, trên mái bố trí sân đỗ trực thăng. Tổng mức đầu tư của công trình là gần 2.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2017. 
Sau ngày thống nhất đất nước (30/4/1975), một nhu cầu khách quan đối với quân đội là triển khai ngay một bệnh viện đủ sức làm nhiệm vụ tuyến cuối ở phía Nam và tiếp quản ngay Tổng Y viện Cộng hòa của quân đội Sài Gòn để góp phần vào xây dựng mạng lưới y tế khu vực, cùng các tổ chức điều trị dự phòng của quân đội và của ngành y tế nhân dân. Trên cơ sở đó, Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh đã ra đời từ 3 bệnh viện: K116, K72, K59 và một số đội điều trị với tên gọi ban đầu là Viện Quân y 175 (là số hiệu hợp thành của 3 số đầu của các đơn vị).
Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng đầu tư mạnh mẽ trên các phương diện để tạo điều kiện thuận lợi cho BV kiện toàn thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh từ Khoa Nhi, cho đến Lão khoa, Sản, Da liễu, Tim Mạch, Ung Bướu, Nhiễm, Phổi, Mắt, Nội thần kinh... Bệnh viện được xếp hạng A trong ngành y tế với cơ cấu 56 khoa phòng, ban với hơn 1.000 giường bệnh và 1.400 nhân viên đảm bảo khám chữa bệnh cho bộ đội các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng đến Cà Mau và các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ, đồng thời kiêm cả chăm sóc sức khỏe cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước.
Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh còn làm nhiệm vụ đặc biệt là chi viện cho quần đảo Trường Sa. Sau hơn 20 năm phục vụ tại quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, từ một tổ y bác sĩ với phương tiện thô sơ, đến nay, BV đã xây dựng được hẳn một Bệnh xá tại Trường Sa khá khang trang, phương tiện khám chữa bệnh khá đầy đủ với đội ngũ hơn 10 y bác sĩ có tay nghề cao, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và người dân trên đảo, đồng thời khám chữa bệnh kịp thời cho ngư dân.
Bùi Hương

Bình luận(0)