Thông tin mới về người phụ nữ mang thai bị sét đánh

Google News

(Kiến Thức) - Trường hợp chị H. bị sét đánh gây xuất huyết não và tổn thương sợi trục thần kinh mà vẫn sống là hiếm gặp trên thế giới.

Theo bác sĩ Lương Quốc Chính (Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai), sau 6 ngày được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tích cực cứu chữa, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (21 tuổi, ở Hiền Lương, Sóc Sơn, Hà Nội) - Người phụ nữ mang thai bị sét đánh trong lúc đi làm đồng, đã tỉnh. Tuy nhiên, tại chỗ sét đánh, vùng cổ, ngực và bụng trái xuất hiện các tổn thương phỏng rộp đã tróc da và phải sơ cứu. CT sọ não có hình ảnh xuất huyết và nghi ngờ có tổn thương sợi trục thần kinh. Siêu âm kiểm tra lại tim thai còn tốt.
Thong tin mói vè nguòi phụ nũ mang thai bị sét dánh
 Bệnh nhân H. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.
"Đây là một trường hợp sét đánh gây xuất huyết não và tổn thương sợi trục thần kinh mà vẫn sống là hiếm gặp trên thế giới. Bệnh nhân đang được y bác sĩ tại khoa cấp cứu tích cực điều trị, hy vọng chị và thai nhi sẽ qua cơn nguy kịch và sớm được ra viện", bác sĩ Chính chia sẻ.
Trước đó, khoảng 15h30 chiều ngày 23/6, trong lúc chị H. đang làm đồng thì mưa dông bất ngờ xuất hiện kèm theo sấm sét lớn. Chưa kịp tìm nơi trú ẩn thì chị H. bị sét đánh trúng vùng ngực trái, vùng cổ và bất tỉnh ngay trên ruộng.
Sau khi sự việc xảy ra những người dân xung quanh phát hiện và nhanh chóng đưa chị H. đến bệnh viện để cấp cứu.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)