Thanh Hóa: Bé sơ sinh suýt bị chôn sống có tiên lượng xấu

Google News

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đang tiên lượng xấu vì nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

Trưa 29/4, bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở xã Hà Sơn (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) được chuyển qua Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bé gái nhập viện chỉ có cân nặng hơn 700 gr, suy hô hấp.

Ông Hùng nhận định khả năng sống của bé không cao vì bé sinh non khi mới 28 tuần tuổi, cân nặng thấp, lá phổi non và hơn nữa có biểu hiện nhiễm trùng huyết.

"Nếu đến sớm để chúng tôi có chỉ định tiêm cho phổi của bé thì tình hình sẽ khác hơn", ông Hùng nói.

Hiện bệnh nhi này vẫn được các các bác sĩ điều trị tích cực cách ly trong lồng kính tại khoa Điều trị tích cực sơ sinh của bệnh viện.

Trong khi đó, chiều 29/4, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức cuộc họp với đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung, Bệnh viện Phụ sản và Bệnh viện Nhi để nắm lại tình hình vụ việc chẩn đoán tiên lượng nhầm và có hướng xử lý, kiểm điểm các cá nhân có liên quan.

Trước đó, sáng 26/4, chị Nguyễn Thị Ly (ở xã Hà Sơn, Hà Trung) có biểu hiện đau bụng và được gia đình đưa tới Trạm y tế xã Hà Sơn. Lúc này chị mang thai ở tháng thứ 7. Tại đây, phụ sản có dấu hiệu chuyển dạ, đẻ non.

13h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung truyền nước và sinh tự nhiên được một bé gái.

Người nhà cho hay, lúc sinh ra, bệnh nhi vẫn thở nhưng các bác sĩ không tiến hành cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu bé đẻ non khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Nhận tin buồn, gia đình đã mua tiểu và đồ khâm liệm để lo tang sự cho bé.
Thanh Hoa: Be so sinh suyt bi chon song co tien luong xau
 Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung - nơi xảy ra vụ việc chẩn đoán nhầm cho bé sơ sinh. Ảnh: Nguyễn Dương.
Lúc sau, ông nội thấy cháu vẫn thở nên thương và để vào hộp giấy đưa về nhà chứ không đặt vào tiểu. Sau gần 30 phút từ bệnh viện đưa về nhà ở xã Hà Sơn, da cháu bé có dấu hiệu hồng trở lại.

Gia đình đã thuê xe taxi đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tích cực điều trị cho bệnh nhi.

Ngày 28/4, bác sĩ Nguyễn Thế Hồng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Trung thừa nhận, sự việc xảy ra do các bác sĩ chẩn đoán tiên lượng nhầm và sơ suất. Đại diện bệnh viện này đã gặp gia đình và gửi lời xin lỗi.
Theo Zing News

Bình luận(0)