Sự thật khó tin về người đàn ông “mang bầu” 12 năm

Google News

Khối u khổng lồ ngày càng to khiến Zhang gặp khó khăn trong công việc, không có bạn gái.

Tin tức từ Asiaone cho hay, người đàn ông “mang bầu” kia tên là Zhang, 33 tuổi, hiện đang sống tại Tứ Xuyên. Trung Quốc.
Trong hơn 10 năm qua, người đàn ông này bị căng phồng bụng giống hệt người mang bầu.
Su that kho tin ve nguoi dan ong “mang bau” 12 nam
Người đàn ông “mang bầu” kia tên là Zhang. 
 Và người đàn ông này vừa trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ “bào thai” khổng lồ mà thực chất là khối u mà anh đã mang trong người suốt hơn chục năm qua.
Năm 2004, Zhang cảm thấy khó chịu ở bụng dưới, đi tiểu nhiều lần. Lúc đó, anh chỉ nghĩ mình gặp vấn đề với tuyến tiền liệt. Càng ngày, bụng càng phồng to như một bà bầu.
Đến năm 2006, bác sĩ xét nghiệm và cho biết, Zhang có một khối u khổng lồ ở bụng. Khối u ngày càng to khiến Zhang gặp khó khăn trong công việc, không có bạn gái. Vì điều kiện kinh tế khó khăn nên Zhang không thể đi phẫu thuật. Trong suốt 12 năm, vợ chồng em gái Zhang đã góp tiền để hỗ trợ anh trai đi phẫu thuật nhưng chưa đủ.
Anh Zhang cho biết mình đã từng đến nhiều bệnh viện nhưng đều bị từ chối: “Tôi cứ nghĩ rằng đó là khối u lành tính, sẽ không có nguy hiểm gì nên mới điều trị bằng thuốc cổ truyền."
"Khối u ngày càng lớn, tôi sợ một ngày nào đó nó sẽ nổ tung nên quyết định đến bệnh viện. Lúc đó, tôi đã đi nhiều bệnh viện nhưng họ đều từ chối phẫu thuật cho tôi. Bác sĩ nói rằng khối u quá lớn nên tỷ lệ phẫu thuật thành công là rất thấp. Vì thế tôi lại phải trở về”, anh Zhang buồn bã chia sẻ.
Cho đến gần đây, khi bác sĩ nói rằng khối u có thể gây nguy hiểm đến tính mạng Zhang, cả gia đình vay số tiền lên tới 80.000 nhân dân tệ để Zhang đi phẫu thuật.
Tuy đây là một khối u lành tính, nhưng sự phát triển khủng khiếp của nó đã chèn ép lên các nội tạng khác và gây nguy hiểm cho tính mạng của Zang Cheng.
Bác sĩ tại các bệnh viện người đàn ông này đến khám đều không chấp nhận mổ lấy khối u ra. Vì họ cho rằng với kích thước như vậy, ca mổ sẽ khiến Zang Cheng tử vong.
Cuối cùng, bệnh viện quân đội Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên đã mang đến cho Zang Cheng một cơ hội. Họ chấp nhận can thiệp ngoại khoa để loại bỏ khối u khổng lồ này.
Bác sĩ Dai Ruiwu, trưởng khoa phẫu thuật tại bệnh viện Thành Đô cho hay: “Ca mổ tiến hành trong suốt 6 giờ đồng hồ. Chúng tôi đã cần sự giúp đỡ từ nhiều bác sĩ chuyên khoa khác nhau. Khối u phát triển quá lớn, chèn ép lên nội tạng khiến ca mổ phức tạp hơn dự định rất nhiều.”
Ngày 22/4, Zhang được phẫu thuật, các bác sĩ lấy từ bụng Zhang khối u nặng 15kg. Khối u khổng lồ đã ép ruột, dạ dày và tụy của bệnh nhân ra khỏi vị trí bình thường gây nguy hiểm đến tính mạng.
Áp lực của khối u lên cơ thể cũng làm bệnh nhân kém lưu thông máu hơn. Trong trường hợp kéo dài, Zhang có thể tử vong do mất máu hoặc nội tạng bị tổn thương. Em gái Zhang cho biết: “Ca phẫu thuật thành công, anh trai tôi rất hạnh phúc". Hiện Zhang đang được chăm sóc tại phòng hồi sức.
Mời quý độc giả xem video về bệnh ung thư:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)