Sợ ung thư vú thì đừng uống trà, hãy uống cà phê

Google News

(Kiến Thức) - Nguy cơ ung thư vú tăng 19% ở phụ nữ uống nhiều trà, và giảm 19% ở người uống cà phê mỗi ngày, theo nghiên cứu mới của Thụy Điển.

Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã tiến hành phân tích dữ liệu từ hơn 40.000 phụ nữ về thói quen uống trà và uống cà phê mỗi ngày trong chế độ ăn uống của họ. Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những phụ nữ uống 5 tách cà phê hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể giảm 19% nguy cơ ung thư vú so với những người không uống hoặc uống 1-2 tách.
Phụ nũ uóng cà phe mõi ngày ít bị ung thu vú
Phụ nữ uống cà phê mỗi ngày giảm 19% nguy cơ bị ung thư vú.
Bằng những phép so sánh, họ cũng đã rút ra kết luận, những phụ nữ uống nhiều hơn 1 tách trà mỗi ngày có thể tăng 19% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người không uống, báo cáo được đăng trên Tạp chí Ung thư Quốc tế.
Lý giải kết quả này, các nhà nghiên cứu cho rằng cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và chống lại các tổn thương tế bào, nguy cơ dẫn đến ung thư.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu tiêu thụ quá nhiều cà phê có thể gây tác dụng phụ tiêu cực. Việc uống nhiều hơn 5 tách mỗi ngày gây mất ngủ, khó chịu, đau dạ dày và hồi hộp.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)