Quá tải bệnh nhi, TP.HCM phải kê thêm giường bệnh

Google News

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, để giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhi, trước mắt sẽ chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục kê thêm bàn khám, giường bệnh.

Trước tình hình hai bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 đang trong tình trạng quá tải bệnh nhi do bệnh nhi tăng đột biến, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vừa thông tin cho báo chí về một số giải pháp để giảm bớt tình trạng này.
Theo đó, trong hai tuần gần đây, số bệnh nhi đến khám ngoại trú và cả nhập viện điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 gia tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày lên đến 7.800 đến 8.000 trường hợp. Số bệnh nhi phải nằm viện nội trú 2.000 trường hợp mỗi ngày, cao nhất trong hàng chục năm qua.
Để giải quyết tình trạng này, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2 đều kê thêm bàn khám bệnh, thực hiện khám bệnh trong cả giờ nghỉ, ngày nghỉ, tăng thêm bác sĩ tại các khu khám bệnh ngoại trú.
Bệnh viện Nhi đồng 1 đã kê tăng thêm từ 10 lên 30 giường bệnh ban ngày. Ngoài hành lang không thể kê thêm chỗ. Còn bệnh viện Nhi đồng 2, số giường bệnh ban ngày tăng lên 50 giường. 
Lãnh đạo Sở Y tế thành phố cho biết để giải quyết tình trạng bệnh viện quá tải, trước mắt sẽ chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục kê thêm bàn khám, kê thêm giường bệnh. Đồng thời, sẽ tiếp tục thực hiện việc chuyển tuyến ngược, nghĩa là chuyển các bệnh nhi về lại tuyến y tế cơ sở để tiếp tục điều trị.
Bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nói: “Về chuyển tuyến, cơ sở pháp lý đã cho phép tuyến trên chuyển ngược về tuyến dưới với điều kiện đã chẩn đoán ra bệnh và sức khỏe đã ổn định, chỉ tiếp tục điều trị. Khi chuyển sẽ đưa kế hoạch điều trị tiếp theo cho bệnh viện. Trên thực tế, chúng tôi đã chuyển một số ca ở Bệnh viện Nhi đồng 1”.
Theo VOV

Bình luận(0)