Phát hiện hàng loạt loại rau giúp phụ nữ gợi tình hơn

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một hợp chất có trong nhiều loại rau, chẳng hạn như cà rốt, khiến phụ nữ gợi tình, hút đàn ông hơn. 

Theo Daily Mail, carotenoids - một loại sắc tố được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, rau lá xanh đậm và cà chua - không chỉ giúp cơ thể ngừa bệnh ung thư mà còn giúp phụ nữ gợi tình hơn.
Trong nghiên cứu mới này, các chuyên gia đã theo dõi chế độ dinh dưỡng của hàng trăm phụ nữ trong độ tuổi 18 - 29, trong suốt 9 năm. Họ cũng đo sắc độ da của các nữ tình nguyện viên ở 9 điểm khác nhau trên cơ thể, từ đầu tới chân.
Phat hien hang loat loai rau giup phu nu goi tinh hon
 Hợp chất được tìm thấy trong rau xanh và cà rốt có thể khiến phụ nữ có sức hút hơn đối với người khác giới
Kết quả thu được cho thấy, chế độ ăn có nhiều rau hoặc quả chứa carotenoid hoặc kết hợp cả hai nhìn chung giúp làm tăng sắc độ vàng và đỏ tổng thể của làn da.
Tiến sĩ Ross Whitehead đến từ Đại học St Andrews (Scotland) cho biết: "Bằng chứng chỉ ra rằng, các phụ nữ trẻ có động lực thay đổi hành vi do sự cải thiện diện mạo hơn là các quan ngại sức khỏe. Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, thói quen ăn nhiều rau quả hơn gắn liền với làn da đẹp hơn, diện mạo đáng mơ ước hơn, tạo ra động lực cho phái yếu, đặc biệt là những phụ nữ trẻ, theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh này".
Phat hien hang loat loai rau giup phu nu goi tinh hon-Hinh-2
 Chế độ ăn giàu carotenoid giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm tỷ lệ tử vong do một số bệnh mãn tính
Các nghiên cứu trước đó cũng đã chứng minh chế độ ăn giàu carotenoid giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm tỷ lệ tử vong do một số bệnh mãn tính. Chất này cũng có tác dụng như chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Đặc biệt, carotenoid - một chất sắc tố thường được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, các loại rau màu xanh đậm và cà chua - có thể cải thiện sắc diện và tông màu da của chị em.
Kết quả nghiên cứu này có thể giúp chị em có động lực ăn rau quả nhiều hơn để thu hút người khác giới mà không cần bỏ nhiều tiền vào phấn son đắt tiền.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)