Những người sướng “phát điên” khi Hà Nội nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết Hà Nội nắng nóng như thiêu đốt nhiều ngày nay, nhưng có nhiều người làm dịch vụ chống nóng, giải khát lại sung sướng vì điều này.

Mấy ngày nay, thời tiết Hà Nội nắng nóng như thiêu như đốt, nhiệt độ trong nhà đã xấp xỉ 40 độ C. Cái nóng gay gắt làm người dân Hà Nội vô cùng khó chịu, mệt mỏi.
Tuy nhiên, trời nắng nóng lại là thời điểm "hốt bạc" của những người bán các mặt hàng, kinh doanh các dịch vụ chống nóng. Vì thế, trong khi nhiều người khác đang quay cuồng vì nắng nóng thì những người này lại rất sung sướng vì kiếm được nhiều tiền.
Nhung nguoi suong
 Hà Nội nắng nóng kéo dài khiến nhiều người dân cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.
Dịch vụ chống nóng làm không hết việc
Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu mua các sản phẩm chống nóng như quạt, điều hòa của người dân tăng mạnh. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều ngày gần đây, lượng người đến một số cửa hàng chuyên cung cấp, buôn bán các mặt hàng chống nóng trên đường Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng... khá đông.
"Từ đầu mùa hè cho đến thời điểm này, khách hàng ghé qua chỗ mình mua sản phẩm rất đông, có hôm vài chục khách tìm đến mua sản phẩm. Đợt nắng này, cửa hàng bán rất chạy và có thể nói mùa này cửa hàng mình bán chạy kỷ lục, hàng phải nhập liên tục nhưng vẫn bán hết", một chủ cửa hàng bán điều hòa trên đường Cầu Giấy chia sẻ.
Điều hòa bán "chạy" nên các thợ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa làm không hết việc.
Phóng viên Kiến Thức liên lạc tới một vài số điện thoại từ các tờ rơi quảng cáo lắp đặt, sửa chữa điện thoại trên địa bàn Hà Nội thì đa số các chủ cửa hàng đều cho hay, thợ đang đi sửa chữa nơi khác và rất bận sẽ không thể đến ngay được. 
"Giờ tất cả các thợ ở cửa hàng tôi đều kín lịch trong hai ngày tới rồi. Nếu anh vội, không thể chờ được có thể gọi điện tới chỗ sửa chữa của cửa hàng khác", một chủ cửa hàng sửa chữa điều hòa đành từ chối khách vì không có đủ thợ để làm.
Nhung nguoi suong
 Dịch vụ lắp, sửa chữa điều hòa đắt khách trong những ngày hè nắng nóng này.
Bên cạnh điều hòa, nhiều cửa hàng chuyên bán mái tôn chóng nóng cũng đắt hàng và phải thuê thêm thợ để phục vụ khách hàng.
Một chủ cửa hàng bán mái tôn chóng nóng ở Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) cho biết: "Tôi phải tuyển thêm 3 thợ làm, trước đó có 5 người làm nhưng do khách đặt nhiều hàng quá nên hai thợ không thể làm kịp".
Dịch vụ giải khát vỉa hè tăng giá
Trời nắng nóng, nhu cầu giải khát của người dân càng tăng cao. Vì thế, các quán bán đồ giải khát được cơ hội "hốt bạc".
Buổi tối, tại những quán nước vỉa hè ở khu vực sân vận động Mỹ Đình, Ngã Tư Sở... lượng người kéo đến đông kín các bàn ghế được bày thành dãy, xếp hàng dài trên vỉa hè.
Nhung nguoi suong
 Các quán trà đá ở Ngã Tử Sở đông kín khách vào buổi tối.
Các quán nước vỉa hè ở các khu vực trên phục vụ rất đa dạng từ mía đá, đến trà chanh, trà đá... Giá của các loại nước giải khát này được chủ quán tăng giá so với ngày thường nhưng khách hàng vẫn thi nhau kéo đến "ầm ầm".
"Mình vẫn thường ra khu vực này ngồi uống nước, gió mát và thoáng. Trước đấy giá trà đá chỉ 3.000đ/cốc, mấy ngày nay thì tăng lên 4 - 5.000đ/cốc, mình thấy hơi đắt, nhưng đi cùng bạn bè chẳng nhẽ kì kèo mấy nghìn thì hơi ngại", bạn Nguyễn Văn Tuấn (Mễ Trì, Hà Nội) ngồi uống nước ở khu vực SVĐ Mỹ Đình chia sẻ.
Theo những người hay ngồi uống trà đá, quán nước vỉa hè thì đa số các quán nước nhỏ phục vụ nước giải khát đều tăng giá trong những ngày hè nắng nóng. Nhưng do thói quen, và muốn tìm nơi thoáng mát nên họ vẫn gọi nhau đến quán nước vỉa hè ngồi cho vui.

Một chị bán nước ở khu vực SVĐ Mỹ Đình cho biết: "Trời nắng nóng nên tôi tăng giá đồ uống chút xíu do giá đá cũng tăng. Những ngày này khách đông lắm, tôi phải huy động cả nhà ra mới kịp phục vụ. Trời cứ nắng nóng kéo dài thêm thì tốt quá, vì tôi càng bán được nhiều hàng".

Phạm Linh

Bình luận(0)