Kỷ luật bác sĩ viện K ăn chặn tiền của bệnh nhân

Google News

Bệnh viện K Trung ương đã cảnh cáo toàn viện đối với một bác sĩ nhận tiền của bệnh nhân.

Ngày 13/5, PGS-TS Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện (BV) K Trung ương đã có báo cáo gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế về việc xử lý kỷ luật 2 cán bộ y tế tại BV có hành vi ăn chặn tiền của người bệnh.
 
Trước đó, sáng 14/4, khi bất ngờ thị sát tại BV K Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nghe người bệnh phàn nàn về việc nhân viên y tế và bác sĩ nhận tiền của bệnh nhân. Bộ trưởng Tiến đã hỏi cặn kẽ người bệnh, là bệnh nhân Vũ Thị Huyền (27 tuổi, quê Hưng Yên) đến BV K khám và xét nghiệm về hành vi ăn chặn của bác sĩ. Nắm được thông tin sự việc, Bộ trưởng đã yêu cầu Ban Giám đốc BV K Trung ương điều tra vụ việc và xử lý nghiêm vi về đạo đức nghề nghiệp, quy chế chuyên môn của cán bộ này.

Theo PGS-TS Bùi Diệu, sau khi điều tra, xác minh, sự việc bệnh nhân Vũ Thị Huyền phản ánh với Bộ Y tế là có thực. Tại khoa Chẩn đoán hình ảnh và khoa Nội soi – thăm dò chức năng cơ sở 1 Quán Sứ, bác sĩ Đào Thành Lâm (sinh năm 1963), công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh đã có tư vấn và nhận số tiền 3,2 triệu đồng của bệnh nhân Huyền. Còn hộ lý Lê Thị Hòa, là nhân viên hợp đồng công tác tại khoa Nội soi – Thăm dò chức năng có hành vi nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng.

Sau khi làm việc, cả hai cán bộ y tế này đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Sau khi họp kỷ luật theo các bậc từ khoa, phòng đến Ban Giám đốc BV K, với các tình tiết "giảm nhẹ” như bác sĩ Lâm vi phạm lần đầu, bác sĩ Lâm đã khắc phục hậu quả, trả lại số tiền cho bệnh nhân, cộng với hoàn cảnh gia đình, tình trạng sức khỏe muốn tạo điều kiện để bác sĩ Lâm khắc phục, sửa chữa khuyết điểm nên đã bỏ phiếu hình thức kỷ luật.

Với 9/9 phiếu đồng ý với hình thức kỷ luật, Ban Giám đốc BV K đã quyết định kỷ luật bác sĩ Đào Thanh Lâm với hình thức cảnh cáo trước toàn bệnh viện do không tuân thủ quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử khi thực hiện công tác khám chữa bệnh.

Chuyển công tác với bác sĩ Lâm sang công việc không tiếp xúc trực tiếp người bệnh, đồng thời cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục, thực hiện kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định. Ngoài ra, bác sĩ Lâm cũng sẽ chịu thêm hình thức kỷ luật Đảng. Với hộ lý Lê Thị Hòa, hội đồng kỷ luật đã thống nhất phê bình bà Hòa trước toàn thể bệnh viện và cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 1 tháng.
Theo Người Lao động

Bình luận(0)