Khu đô thị nghìn tỷ thành nơi chứa rác giữa lòng Hà Nội

Google News

Biệt thự, nhà liền kề giá hàng chục tỷ đồng sang chảnh biến thành khu tập kết phế thải. Đó là những gì đang diễn ra tại khu đô thị Trung Văn.


Khu đô thị Trung Văn tọa lạc tại vị trí đắc địa khi tiếp giáp cả 3 tuyến đường lớn: Lê Văn Lương kéo dài, Đại Lộ Thăng Long – Láng Hoà Lạc và tuyến đường Vành Đai 3.
Hàng trăm ngôi biệt thự, liền kề nhưng chỉ thưa thớt vài gia đình sinh sống. Những căn liền kề giá cả chục tỷ đồng hầu hết bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, được những người vô gia cư tận dụng làm nơi sinh hoạt, buôn bán đồng nát, đồ phế thải. Diện mạo dự án đô thị ngàn tỷ nhếch nhác không khác gì một khu ổ chuột giữa lòng Hà Nội.
Các căn biệt thự giá hàng chục tỷ được tận dụng buôn bán đồng nát, phế liệu.
Thời gian gần đây, những căn biệt thự bỏ hoang này là nơi sinh hoạt, chứa đồ của nhiều lao động nghèo. Có căn thì dùng để chứa phế liệu, có căn được sử dụng để mở cửa hàng hàn, sì. Có căn lại được sử dụng là nơi sinh hoạt gia đình.
Ái ngại nhìn các căn biệt thự bỏ hoang, bác Trần - người dân sống ở khu này cho hay: “Năm 2010 tôi dọn về đây ở, khu này vẫn hoang vu, vắng người từ đó tới nay. Các căn này cũng đều có chủ hết rồi nhưng họ chưa dọn đến. Những người kia (những lao động nghèo) tự dọn đến đây sinh sống. Người thì thu mua phế liệu, người thì chở hàng, bốc vác...”.
Người dân đốt lá, cỏ khô để làm phân bón cho rau.

Nằm cùng dãy biệt thự Trung Văn là khu Thương mại và dịch vụ Trung Văn 1 được khởi công tháng 12-2010 và hoàn thiện vào khoảng năm 2012. Nhưng đến nay vẫn vắng bóng người mặc dù khu Thương mại và dịch vụ đã hoàn thiện, khang trang. Khu Thương mại và dịch vụ không một bóng người.
Khu Thương mại và dịch vụ đóng cửa im ỉm.
Một người bảo vệ của khu Thương mại và dịch vụ cho biết, hiện mới chỉ có vài gian hàng được thuê để kinh doanh. Các gian còn lại đều được cho thuê làm kho hoặc cho các công ty khách thuê.

Theo Infonet

Bình luận(0)