Hãi hùng quý ông bị gãy xương đùi vì tập yoga

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông 39 tuổi giấu danh tính ở Anh đã bị gãy xương đùi vì tập yoga tư thế khó, phải phẫu thuật khẩn cấp.

Được biết, quý ông bị gãy xương đùi vì tập yoga kể trên có niềm đam mê với bộ môn này và đã thực hành nhiều tư thế khác trong vòng 2 năm gần đây. Mỗi ngày, anh thường dành ra 1 giờ để tập luyện yoga.
Thời gian gần đây, anh tiến hành thử nghiệm thể loại Ashtanga yoga với những tư thế khó, trong đó có tư thế Marichyasana B mà không có sự giám sát của giáo viên. Khi đang thực hành tư thế khó này, anh bỗng dưng nghe thấy một tiếng nứt ở đùi mình, sau đó là cảm giác đau đớn tột cùng. Người đàn ông ngã gục xuống đất, không thể cử động được và lập tức được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.
Hai hung quy ong bi gay xuong dui vi tap yoga
   Tư thế yoga Marichyasana B khiến quý ông giấu tên bị nứt xương đùi.
Các bác sĩ phát hiện ra, chi dưới của của bệnh nhân này ngắn hơn so với bình thường và đã bị nứt ra do động tác xoay yoga. Hình chụp X-quang cũng cho thấy vết nứt trong "trục xương đùi" của bệnh nhân.
Bệnh nhân đã được phẫu thuật cố định xương. 10 ngày sau phẫu thuật, anh đã được trở về nhà. 5 tháng sau đó, anh đi lại được hoàn toàn và có thể tập yoga như bình thường. Tuy nhiên, việc thực hành những tư thế khó là không thể.
Các chuyên gia cũng cho hay, đây là trường hợp đầu tiên một người khỏe mạnh bị gãy xương đùi vì tập yoga. Xương đùi là xương dài nhất, nặng nhất và khỏe nhất, chịu trọng lượng của cơ thể nhiều nhất. Hầu hết các trường hợp gãy, nứt xương đùi thường là do các chấn thương mạnh như tai nạn giao thông. Gãy xương đùi có thể dẫn đến các biến chứng đe dọa tính mạng như chảy máu trong, chấn thương nội tạng, nhiễm trùng vết thương.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)