Giải mã bí ấn khiến cậu bé 14 tuổi già như ông lão

Google News

Cậu bé 14 tuổi già như ông lão ở ngoại ô thành phố Mumbai, được cho là mắc một chứng rối loạn di truyền khiến già nhanh hơn 8 lần.

Tin tức từ Daily Mail cho hay, cậu thiếu niên Nihal ở Ấn Độ dù mới 14 tuổi nhưng da lại nhăn nheo, chân tay quắt queo và đầu hói như cụ già. Cậu bé 14 tuổi già như ông lão được cho là mắc một chứng rối loạn di truyền khiến già nhanh hơn 8 lần.
Bệnh già trước tuổi này còn có tên khoa học học là chứng rối loạn di truyền Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome (HGPS). Bệnh khiến Nihal mặc dù cao 1,2 m nhưng chỉ nặng 12,5 kg.
Giai ma bi an khien cau be 14 tuoi gia nhu ong lao
Cậu bé tội nghiệp mắc căn bệnh khó chữa. 
Cậu bé mắc căn bệnh này sống ở ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ. Cậu dù có ngoại hình già nua nhưng tâm hồn vẫn là của một thiếu niên 14 tuổi.
Tháng 12/2014, Nihal được đưa đến thành phố Boston (Mỹ) để điều trị. Các bác sĩ sử dụng một loại thuốc trị ung thư gọi là Lonafarnib nhằm đảo ngược những biến đổi trong mạch máu của cậu, theo Mirror.
Các bác sĩ không biết liệu có giúp Nihal kéo dài tuổi thọ nhưng họ đang cố gắng để làm chậm quá trình lão hóa.
Cậu thiếu niên đã lên được 2 kg và bắt đầu lên danh sách những ước mơ sẽ hoàn thành trước khi điều tồi tệ ập đến, trong đó có việc ghé thăm Disneyland ở California (Mỹ) và gặp robot nổi tiếng ASIMO của hãng Honda.
Nihal sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác và mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi cậu 18 tháng tuổi. Cha mẹ nhận thấy nhiều chấm đen trên da con mình và từ đó đến nay cậu không còn phát triển bình thường.
Các khớp trở nên yếu hơn, tóc rụng nhiều và da bị lão hóa nhanh hơn. Gia đình không biết điều gì xảy ra với Nihal cho đến khi bác sĩ chẩn đoán cậu mắc HGPS.
Ấn Độ cũng từng có vài trường hợp mắc hội chứng HGPS. Một trong những ca gần đây nhất là cậu bé Ali Hussain Khan sống ở bang Bihar, miền Bắc Ấn Độ. Cậu bé này cao 1,1 m và chỉ nặng 11 kg.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)