Điều gì xảy ra khi bạn ăn quá nhiều muối trong ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Bạn sẽ rất dễ phát phì nếu ăn quá nhiều muối, đó là chưa kể những vấn đề nguy hiểm đến tính mạng như đột quỵ, suy tim...

Nhận định trên được đưa ra bởi các nhà khoa học Anh. Họ tin rằng chỉ cần ăn quá lượng muối cho phép chừng 1g trong các bữa ăn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ béo phì lên tới 25%.
Dù vậy thói quen ăn quá nhiều muối rất khó bỏ bởi nó được xem là gia vị chính trong các bữa ăn hàng ngày.
Dieu gi xay ra khi ban an qua nhieu muoi trong ngay?
 Ăn nhiều muối là một trong những yếu tố gây béo phì.
Các nhà khoa học từng cảnh báo ăn quá nhiều muối là một trong những yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh tim. Gần đây, người ta tiếp tục phát hiện mối liên hệ giữa ăn nhiều muối với béo phì dù chưa khẳng định được chính xác cách thức gây bệnh của nó. Rất có thể sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất béo.
Để đưa ra nhận định trên, các nhà khoa học từng nghiên cứu hơn 450 đối tượng trẻ em và 780 người trưởng thành. Kết quả quá trình theo dõi chế độ ăn và phân tích nước tiểu cho thấy, những người thừa cân, béo phì có lượng muối trong nước tiểu cao hơn.
Về vấn đề này, giáo sư MacGregor – Chủ tịch hội Consensus Action on Salt and Health cho biết: “Không chỉ riêng lượng muối nêm vào thức ăn, thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng chứa lượng muối đáng kể. Ngoài ra, việc nạp nhiều chất béo, đường ở thức ăn này cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ đối diện với bệnh tật.
Trong số đó, chứng huyết áp cao, béo phì là những yếu tố gây nên sự phát triển của bệnh tim mạch, đột quỵ, đau tim, suy tim – nguyên nhân gây tử vong, tàn tật phổ biến ở Anh.
Để đảm bảo sức khỏe, NHS khuyên chỉ nên ăn tối đa 6g muối mỗi ngày. Trong khi đó, hầu hết mọi người tiêu thụ khoảng 8,1g.
Dù vậy, nhận định ăn nhiều muối dễ gây béo phì không đồng nghĩa với lời khuyên loại bỏ chúng. Giáo sư Susan Jebb đến từ Đại học Oxford khẳng định việc thiếu hụt muối, chất béo có thể gây nên những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)