Công ty Thiên Dược bị "xử'' vì TPCN Yucca TD

Google News

(Kiến Thức) - TPCN Yucca TD của công ty Thiên Dược bị phạt vì tự ý quảng cáo mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trên website http://yuccatd.com.vn.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với công ty TNHH Dược phẩm và thương mại Thiên Dược, địa chỉ: Số nhà 69, ngõ An Trạch 1, phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Yucca TD.
Cong ty Thien Duoc bi
 TPCN Yucca TD của công ty TNHH Dược phẩm và thương mại Thiên Dược bị phạt 15 triệu vì tự ý quảng cáo mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
Trao đổi với Kiến Thức, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm, ông Nguyễn Thanh Phong cho biết sản phẩm TPCN Yucca TD của công ty Thiên Dược bị phạt vì tự ý quảng cáo mà không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trên website http://yuccatd.com.vn.
Trước đó, TPCN Yucca TD của công ty TNHH Dược phẩm và thương mại Thiên Dược từng có dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo hồi tháng 3 vừa qua. Cụ thể, Báo Người Đưa Tin cho biết, TPCN Yucca TD hiện đang quảng cáo trên thị trường về công dụng như một đơn thuốc chữa bệnh gút, trong đó khẳng định chữa trị hiệu quả và phòng tránh bệnh một cách an toàn. Theo đó, trên trang chủ của thực phẩm chức năng này còn khẳng định: "Yucca TD chữa trị bệnh gút hiệu quả bằng thảo dược Yucca 100%".
Trong khi đó, theo Bộ Y tế, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, thực phẩm chức năng không phải là thuốc và nó không điều trị được bệnh. Như vậy, việc quảng cáo trên mạng lập lờ của Yucca TD - sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm và Thương Mại Thiên Dược là hoàn toàn sai quy định.
Được biết, ngoài TPCN Yucca TD, Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Thiên Dược còn cung cấp ra thị trường nhiều loại thực phẩm chức năng khác như TPCN Crilin (Hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú cho phụ nữ và phì đại lành tính tuyến tiền liệt), Trà Trinh nữ hoàng cung (Hỗ trợ điều trị các bệnh khối u như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú cho phụ nữ và phì đại lành tính tuyến tiền liệt,...)...
Video: Thực phẩm chức năng Omega - 3 gây "ăn" miếng xốp:
Ngọc Anh

Bình luận(0)