Chàng trai suy thận hiến giác mạc cho cha trước khi chết

Google News

Guo Feng, được chẩn đoán bị suy thận giai đoạn cuối đã quyết định hiến tặng giác mạc cho cha mình để cha mẹ anh có cuộc sống tốt hơn.

Hiến tặng giác mạc cho cha là câu chuyện cảm động của chàng trai hiếu thảo Guo Feng (24 tuổi, Trung Quốc).
Báo Tiền Phong cho biết, Guo Feng đã rời gia đình lên thành phố làm việc với hy vọng kiếm được nhiều tiền để phụng dưỡng cha mẹ. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện mắc chứng suy thận giai đoạn cuối, Guo Feng buộc phải quay về nhà và sống dựa vào trụ cột gia đình là người cha bị hỏng mắt phải Guo Yusen.
 Chân dung chàng trai trẻ tuổi hiếu thuận nhưng lại thiếu may mắn trong cuộc sống.
Ông Yusen vốn là một tài xế. Sau khi bị tai nạn vào năm 1993, ông bị hỏng hoàn toàn mắt phải và chuyển sang kiếm sống bằng công việc đồng áng với vợ Li Xuyan.
Cách đây 1 năm, bà Li Xuyan cũng bị chẩn đoán mắc bệnh về thận giống con trai. Hoàn cảnh gia đình lúc đó đã khó khăn lại càng thêm khổ sở gấp bội.
News.zing cho biết thêm, chàng trai này sau khi chấp nhận sự thật rằng bản thân mình sẽ sớm ra đi bởi căn bệnh quái ác này anh đã quyết định thực hiện nguyện ước cuối đời là dành tặng giác mạc cho người cha bị mù của mình để cha mẹ anh có một cuộc sống hạnh phúc hơn.
Ông Guo Yusen - cha của Feng đang tiến hành kiểm tra mắt. 
Không thể phụng dưỡng cha mẹ già, Guo Feng muốn hiến giác mạc cho cha như một nỗ lực cuối cùng nhằm mang đến cho cha mẹ một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Anh tâm sự rằng: “Tôi đã từng nghe kể một câu chuyện về cô bé bị bệnh bạch cầu hiến tặng giác mạc của mình sau khi chết. Tôi rất khâm phục nghĩa cử cao đẹp đó. Vì vậy tôi muốn làm một điều ý nghĩa tương tự như vậy. Trên thực tế, sẽ rất bất tiện cho cha tôi khi chăm sóc mẹ chỉ với một đôi mắt có thể nhìn thấy mà thôi. Tôi hy vọng rằng với giác mạc của tôi, cha có thể đảm bảo hạnh phúc cho mẹ sau khi tôi chết”.
 
Không chỉ tặng một giác mạc cho cha, Gue Feng cũng bày tỏ mong muốn dành tặng giác mạc còn lại cho một người kém may mắn khác. Anh nói : “Đối với giác mạc khác của tôi, bất cứ ai cần có nó, tôi sẵn sàng hiến tặng. Tôi hy vọng người đó sẽ có một cuộc sống tốt đẹp và qua đó, tôi vẫn có cơ hội ngắm nhìn và khám phá thế giới tươi đẹp này”.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)