Chân nhiễm trùng to như cột đình vì bị nhện độc cắn

Google News

(Kiến Thức) - Bị nhện độc cắn vào bắp chân khi đang ở trong phòng ngủ, một phụ nữ Anh bị nhiễm trùng nặng ở chân, chân sưng to như cột đình.

Cô Aideen Hynes, 34 tuổi, sinh sống tại hạt Down, Bắc Ireland (Anh) bị nhện độc cắn. Loài nhện này được mệnh danh là nhện góa phụ, ẩn dưới ga trải giường cắn vào chân. Theo phản xạ, bà mẹ 4 con nhanh chóng ném tấm chăn ra rồi nhảy khỏi giường. Hynes không thể nhìn rõ con nhện vì nó đã bò đi ngay lập tức.
Chan nhiem trung to nhu cot dinh vi bị nhen dọc can
 Chân bị nhiễm trùng và sưng to như cột đình do bị một con nhện độc cắn.
Đêm ấy cô Hynes không thể chợp mắt nổi, chân in hằn những vết răng nanh của con nhện và bắt đầu co giật không thể kiểm soát được. Nọc độc lan rộng ra chân một cách nhanh chóng và gây vết nhiễm trùng nghiêm trọng. Ngay ngày hôm sau, cô được đưa tới bệnh viện trong tình trạng chân sưng to gấp đôi bình thường.
Ban đầu, các bác sĩ cho biết có thể họ sẽ phải cắt bỏ phần chân bị nhiễm độc của cô, bởi chất độc đã lan xuống tận mắt cá, bàn chân của bệnh nhân. Thuốc kháng histamine và thuốc kháng sinh nọc độc vẫn không ngăn được tốc độ lan truyền nọc độc khắp chân. Bệnh nhân đau đớn, chân sưng to đóng vảy và chảy mủ, không đi lại được.
Chan nhiem trung to nhu cot dinh vi bị nhen dọc can-Hinh-2
 Hynes phải đến bác sĩ mỗi ngày trong suốt 3 tuần liên tiếp để rửa và khắc phục vết thương. 
Nhưng thật may mắn, việc điều trị tích cực bằng thuốc đã có hiệu quả và Hynes không cần phải cắt bỏ chân. Hynes phải đến bác sĩ mỗi ngày trong suốt 3 tuần liên tiếp để rửa và khắc phục vết thương. Hiện chân của cô đã hồi phục tốt hơn nhưng phải một thời gian sau nữa mới có thể đi lại bình thường được.
Chan nhiem trung to nhu cot dinh vi bị nhen dọc can-Hinh-3
 Nhện góa phụ có tên khoa học là Steatoda nobilis, một trong 10 loài nhện độc ở Anh. 
Tới thời điểm này, Aideen vẫn đang phải chịu những đau đớn do vết nhện cắn, cô chia sẻ: "Chân tôi đã hoàn toàn bị sưng và nó đang đóng vảy. Miệng vết thương vẫn bị chảy nước và tôi không thể đi lại được. Thật là tồi tệ. Tôi đang phải dùng nạng. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ mất đi cái chân này. Nó đau đớn tới mức tôi đã sẵn sàng cắt đứt chân".
Nhện góa phụ có tên khoa học là Steatoda nobilis, một trong 10 loài nhện độc ở Anh. Nhện góa phụ làm tổ ở bất cứ nơi nào khi trời tối và điều kiện ẩm ướt. Loại nhện này không hung hăng và nó chỉ cắn nếu bị khiêu khích, ví dụ khi bị người cố gắng đuổi hoặc bắt chúng ở quần áo hoặc trên giường.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)