Cả đàn rận 20 con bò lổm ngổm trên mi mắt quý bà

Google News

(Kiến Thức) - Một đàn 20 con rận trên mí mắt một phụ nữ Trung Quốc đã được bác sĩ loại bỏ sau khi chúng hành hạ bệnh nhân đến khổ sở.

Bà Zhang đến từ tỉnh Sơn Đông, phía đông bắc Trung Quốc đến bệnh viện trong tình trạng mí mắt trái ngứa, sưng và chảy mủ. Ban đầu, bà này không mấy quan tâm về triệu chứng mình mắc phải, bởi bà cho rằng mình chỉ bị ngứa mắt bình thường. Cho đến khi con trai bà đã nhìn thấy “những sinh vật nhỏ chuyển động” dưới mí mắt và vội vã đưa bà đến bệnh viện.
Bà Zhang đã được chuyển đến Bệnh viện Haida ở tỉnh Sơn Đông. Tại đây, tiến sĩ khoa mắt Bao Guisheng đã trực tiếp gắp những con vật lạ ra khỏi lớp mủ trắng dưới mắt bà Zhang. “ Tôi nghĩ rằng đó là những con giun nhỏ, một loài ký sinh hay giòi bọ gì đó, nhưng khi nhìn dưới kính hiển vi đó là những con rận”, ông Bao Guisheng cho biết.
On lanh 20 con ran tren  mi mat nguòi phụ nũ
 Bà Zhang bị rận sống ký sinh trong mí mắt.
Sau khi tiệt trùng mắt cho bà Zhang, bác sĩ đã dùng những chiếc nhíp nhỏ để gắp bỏ các con rận trên mí mắt bà Zhang. Hiện tại tình trạng của bệnh nhân đã dần hồi phục, mắt trái đã được sát trùng và điều trị. Đây là trường hợp hiếm gặp khi rận sống ký sinh dưới mắt.
On lanh 20 con ran tren  mi mat nguòi phụ nũ-Hinh-2
 Bác sĩ đã gắp được 20 con rận từ trong mí mắt của bệnh nhân.
Bác sĩ Liu Zhuangchan – người chữa bệnh cho nam bệnh nhân nói trên – cho biết thêm về việc xử lý, gắp bỏ giun sán trong mắt không khó, miễn là chúng ở trên mí mắt. “Nếu giun sán sống bên trong nhãn cầu, chúng tôi phải rạch nhãn đầu để lấy từng ký sinh trùng ra ngoài”, ông nói.
Bác sĩ Liu cho biết thêm cảm giác khó chịu sẽ biến mất ngay sau khi lấy côn trùng, giun sán ra khỏi mắt. Nếu dùng thuốc thích hợp, bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn.
Được biết, tình trạng rận ký sinh trong mắt khá hiếm gặp nhưng không phải là trường hợp cá biệt. Trước đó, các bác sĩ cũng tìm thấy một con sán dây trong mắt của một người đàn ông Trung Quốc 30 tuổi. Sán là loài động vật ký sinh ở sống cơ bắp, não và nhãn cầu của con người, khi chúng ta ăn thịt tái sống bị nhiễm sán. 
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)