Bác sỹ chết vì kiệt sức do làm việc 24/24 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi làm việc liên tục suốt 24 giờ không nghỉ, một bác sỹ tại Trung Quốc đã chết vì kiệt sức tại nhà riêng.

Nhân viên của một bệnh viện tại Trung Quốc đang đồng loạt yêu cầu phân công  giờ làm việc hợp lý, do một bác sỹ đã đột tử tại nhà riêng vì làm việc quá sức, trang tin Central European News (CEN) đưa tin.

Tiến sĩ Li Jing, 43 tuổi là trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Quảng Châu, Trung Quốc. Theo báo cáo của trang tin CEN, ông đã chết vì kiệt sức sau khi làm việc liên tục trong 24 giờ.
Bac sy chét vì kiẹt súc do làm viẹc 24/24 gio
 Bác sỹ Jing Li, người đã đột tử sau 24 giờ làm việc.

Một trong những đồng nghiệp của ông Jing, bác sỹ Yang Weiguang, cho biết, thấy bác sỹ Jing gục đầu trên bàn làm việc lúc 8 giờ sáng, sau khi kết thúc ca trực. Nhưng sau đó, ông Jing vẫn bình thường và mọi người không nghĩ bác sỹ mệt mỏi đến vậy.

 “Tôi rất bất ngờ, ông Jing có sức khỏe rất tốt. Ông ấy luôn có lối sống rất lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể thao. Thật buồn khi thấy một bác sỹ 21 năm kinh nghiệm ra đi đột ngột như thế”.

Những đồng nghiệp khác cũng cho hay, ông Jing là một bác sỹ làm việc không biết mệt, thường xuyên tăng ca sau giờ làm và luôn làm hộ việc cho những bác sỹ khác. Đồng nghiệp luôn nhớ đến ông như một người rất khiêm tốn và chăm chỉ.

Lý do chính dẫn đến bi kịch này là bệnh viện đang thiếu nhân viên trầm trọng và không đủ nhân lực để xử lý công việc khiến cho các bác sỹ phải làm việc liên tục căng thẳng không có thời gian nghỉ ngơi.

Mi Trần (Foxnews)

Bình luận(0)