Paris “đau đầu” vì bị đào trộm mộ lấy răng vàng

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát ở Thủ đô Paris (Pháp) bắt giữ 3 kẻ đào trộm nhiều ngôi mộ để lấy răng vàng và đồ trang sức của người quá cố.

Hàng chục ngôi mộ ở nghĩa trang Pantin, phía Bắc Thủ đô Paris bị đào bới tung tóe và những kẻ đó lấy cắp răng vàng và đồ trang sức của người quá cố. Nguồn tin của cảnh sát cho biết, ba kẻ trên làm việc tại nghĩa trang này nên chúng quyết định ra tay nơi chúng thông thuộc địa hình nhất.

Cảnh sát Paris bắt giữ 4 kẻ tình nghi đào trộm mộ lấy vàng và trang sức quý của người quá cố.  Ảnh minh họa.
Cảnh sát Paris bắt giữ 5 kẻ tình nghi đào trộm mộ lấy vàng và trang sức quý của người quá cố. Ảnh minh họa.

Tháng trước, cảnh sát Paris bắt giữ hai người đàn ông khác cũng tại nghĩa trang Pantin. Một trong hai kẻ trên mang theo 10 chiếc răng vàng trên người khi bị cảnh sát tóm tại trận.

Khi cảnh sát bắt giữ hai kẻ trên, chúng đội mũ bảo hiểm và đeo găng tay của thợ mỏ. Trên ủng của chúng vẫn còn dính đất ướt.

Thêm vào đó, cảnh sát bắt giữ thêm hai người đàn ông có liên quan tới vụ đào trộm mộ trên. Những kẻ này sẽ phải đối diện với tội danh đào trộm mộ và vi phạm sự yên nghỉ của người quá cố. 

Sau khi bắt được hung thủ gâyy nhiễu loạn trị an, Thị trưởng  Paris là ông Bernard Delanoe rất phẫn nộ và yêu cầu chính quyền địa phương đẩy mạnh an ninh tại các nghĩa trang.

Mặc dù ít nổi tiếng hơn so với Pere-Lachaise, Picpus hay Montparnasse nhưng Pantin là nghĩa trang lớn nhất ở Paris. Giá kim loại quý ngày càng tăng cao khiến dã tâm của bọn trộm tăng lên và có những hành vi táo tợn đến mức trộm đồ của người quá cố. 

Nhật Anh (theo BBC).

Bình luận(0)