Thế nào là bình an nội tâm?

Google News

Với "bình an nội tâm", ta không tìm, và có tìm cũng không thấy. Bởi đó là thứ ta phải tự mình tạo ra.

Bình an nội tâm - Cân bằng cuộc sống
Khi xã hội phát triển, cuộc sống trở nên bận rộn, mọi người cũng dễ... phát điên hơn. Ta đã quen cạnh tranh để giành những thứ tốt nhất. Tiền bạc, danh vọng và quyền lực trở thành thước đo hạnh phúc mà người ta sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được.
Thế nhưng, bạn có biết không? Tất cả chúng ta đều gặp khó khăn trong cuộc sống vật chất này!
Ta trở nên mong manh, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, dễ tổn thương, luôn căng thẳng và không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì ta có. Ta ghen tị với vinh quang của người đời, tự dằn vặt mình kém cỏi, và quắc mắt trước tất thảy mọi người để bảo vệ cái tôi vĩ đại của bản thân.
Rốt cuộc, chỉ có chúng ta là buồn bã, mệt mỏi và chán nản. Và ấy là lúc mà ta cần phải nghỉ ngơi, nhìn sâu bên trong bản thân mình và tìm hiểu về bình an nội tâm.
Bình an nội tâm là gì?
"Nội " có nghĩa là bên trong. “Bình an từ bên trong” chỉ đơn giản là cảm giác yên lòng đến từ chính chúng ta. Bình an nội tâm là một nghệ thuật – nghệ thuật của việc tạo ra và duy trì sự tĩnh lặng của tâm hồn, ngay cả khi thế giới xung quanh là một mớ hỗn độn.
The nao la binh an noi tam?
 Bình an nội tâm là cảm giác yên lòng đến từ chính chúng ta. 
Mặc dù đã biết định nghĩa, nhiều người vẫn không hiểu thấu cụm từ này, và tiếp tục làm sai lầm khi hỏi "Làm sao tôi có thể tìm được bình an nội tâm trong cuộc sống?".
"Tìm" mang nghĩa chúng ta vẫn phụ thuộc vào một cái gì đó ngoại tại, xa vời. Với "bình an nội tâm", ta không tìm, và có tìm cũng không thấy. Bởi đó là thứ ta phải tự mình tạo ra.
Đón đọc kỳ tới: Cách tạo ra bình an nội tâm
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)