Phật dạy: 4 kiểu người cần đặc biệt trân quý trong cuộc đời

Google News

Những người dưới đây mãi mãi bạn phải trân quý trong cuộc đời, bởi họ chính là quý nhân phù trợ của bạn...

Người thầy thông thái
Người thầy có thể biểu hiện ở nhiều hình thức, có thể là người dạy bạn trên trường, thầy dạy cách sống, bạn bè... Họ có thể lớn tuổi hơn bạn vì họ sẽ có kinh nghiệm cuộc sống nhiều hơn để chia sẻ với bạn, tuy nhiên cũng không phải luôn như vậy. Vũ trụ sẽ gửi cho bạn quý nhân phù trợ này để động viên, hỗ trợ, và truyền cảm hứng trong cuộc hành trình của bạn.
Mối quan hệ đặc biệt này sẽ thể hiện dưới hình thức thầy trò, chủ yếu sẽ có lợi cho trò, nhưng thầy cũng có thể học hỏi những điều mới mẻ từ người bạn đồng hành trẻ tuổi của mình. Ngoài ra, vai trò đó có thể được đảo ngược, khi chính bạn sẽ chỉ cho người thầy bài học quan trọng về cuộc sống.
Người bạn tâm giao
Gặp được một người bạn tâm giao trong cuộc đời là một niềm vui và may mắn rất lớn. Bởi họ là người có chung quan điểm với ta, thấu hiểu ta sâu sắc.
Khi gặp quý nhân, bạn có thể sẽ cảm thấy một cảm giác thoải mái và quen thuộc kỳ lạ, thậm chí có thể có những ký ức trong quá khứ với họ. Bạn thật sự cảm thấy như thể đã được đoàn tụ với một người bạn tinh thần đã mất từ lâu.
Cha mẹ của mình
Khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ chính là bầu trời của chúng ta, cho chúng ta một gia đình ấm áp, dạy chúng ta những đạo lý làm người, những bài học vỡ lòng.
Mãi đến khi chúng ta trưởng thành, cha mẹ vẫn luôn ở bên, cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất. Tình yêu thương của phù nhân phù hộ này chính là tài phú của cuộc đời con cái.
Con cái của bản thân mình
Trẻ con là nhân duyên, là tìm đến con cái để có nơi nương tựa. Trong mắt trẻ, cha mẹ chính là ông trời. Con cái luôn tuyệt đối tin tưởng ở cha mẹ. Vì thế, cha mẹ nên làm bạn với con, cho chúng cảm giác an toàn, cho chúng hoàn cảnh ban đầu tốt đẹp, trợ giúp chúng bước đi vững chắc trên con đường nhân sinh.
Theo Phong Linh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)