Mơ thấy Phật

Google News

Mỗi lần mơ thấy Phật, hầu hết chúng ta đều cảm nhận thân tâm an lạc, nhẹ nhàng và thanh thản...

HỎI:

Tôi chưa quy y Tam bảo nhưng cũng hay đi chùa cùng mẹ. Có điều, tôi hay nằm mơ thấy Phật. Có lần tôi mơ thấy Phật Thích Ca, tuy giấc mơ không sắc nét nhưng tôi biết đã gặp Phật. Mới hôm qua, tôi lại mơ cắt vải may y cho Phật. Mong quý Báo giải đáp giúp tôi về ý nghĩa của giấc mơ ấy, đó là điềm lành hay dữ, và tôi cần phải làm gì?

(HẢI YẾN, yenhh@bidv.com.vn)

ĐÁP:

Bạn Hải Yến thân mến!

Mơ thấy Phật, hẳn nhiên là điềm lành rồi. Vì đa phần các giấc mơ thường phản ánh rõ nét những hoạt động của tâm thức trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Bạn đi chùa, hình ảnh Đức Phật cùng với niềm tôn kính của bạn đối với Ngài đã tác động sâu sắc lên tâm thức nên khi ngủ tự tâm vận hành biểu hiện thành những giấc mơ thấy Phật.

 Ảnh minh họa.

Mặt khác, mơ thấy Phật là căn lành của bạn đối với Tam bảo. Có thể những hạt giống (chủng tử) Phật đã được gieo trồng trong tâm thức bạn ở hiện đời và cả những kiếp trước nữa nên dễ dàng hiện hành qua những giấc mơ.

Mỗi lần mơ thấy Phật, hầu hết chúng ta đều cảm nhận thân tâm an lạc, nhẹ nhàng và thanh thản. Bạn đã có những hạt giống lành với Phật pháp, thiết nghĩ, bạn nên phát tâm quy y Tam bảo, chính thức trở thành Phật tử và tu tập theo giáo pháp của Phật để nhân cách, phước báo ngày một được hoàn thiện và thăng hoa hơn.

Chúc bạn tinh tấn!

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Giác Ngộ

Bình luận(6)

Minh Hiền

Hiep

Cac ban oi neu nam mo thay Phat va Bo Tat la diem lanh ca, cac ban nen chuyen can niem Phat, niem Bo Tat nhieu hon hoac tri chu cua cac ngai se giup chung ta thay du gap lanh cuoc song tro nen tot dep hon.

Minh Hiền

mai

Nam mô a di dà phât.có lân tôi gâp mê quan âm và có môt nguoì con gái bên canh me.dây là diêm gì xin giai giùm tôi.

Minh Hiền

tran tieu mi

Do điều kiện nên tôi rất ít đi chùa. Nhưng tôi lại vô cùng tôn kính phật giáo vàTôi hay nằm mơ phật có lần tôi thấy tượng phật Thích Ca được dát vàng rất sáng tôi nhìn mãi rồi tỉnh dậy. Vài ngày sau tôi cảm thấy không còn thèm thức ăn mặn nữa chỉ muốn ăn chay. Cho tôi hỏi giấc mơ đó có ý nghĩa gì

Minh Hiền

Tram

Toi nam mo thay Phat Ba hien ra truoc mat, rat gan voi toi, nguoi hien than bang nhung dam may hop lai, ben duoi nguoi la bien bao la, song nuoc em dem. Toi lai thay ban trai toi, dang ngoi tren tau chuan bi ra khoi, nhin nhu co ve di vuot bien . Ban trai toi thay om yeu, coi tran ,cung nhu bao nguoi dan ong khac tren tau. Xin hoi day co phai diem linh ung, Phat Ba se cuu giup??

Minh Hiền

Nguyễn Thị Bích Tiền

Tôi trong một lần đã nằm mơ như sau: tôi thấy ba tôi cầm súng chĩa vào đầu có ý định tự sát. Tôi đứng đối diện và thuyết phục ba tôi bỏ súng xuống, ba tôi đã bị thuyết phục thì vô tình trượt súng bắn trúng tôi. Viên đạn xuyên qua cổ học tôi và tôi từ từ ngã xuống sàn nhà. Mắt tôi nhắm lại nhưng tiềm thức tôi vẫn hoạt động. Trong tâm tưởng tôi thấy mẹ tôi đang lay tôi và cô vàn âm thanh hỗn tạp. Tay đưa tay ra hiệu cho mẹ tôi ngừng lại để tôi tịnh tâm và tôi bắt đầu niệm: niệm Quán Thế Ăm bồ tát thì tôi thấy Quán Thế Âm bồ tát, niệm Phật Thích Ca Mâu Ni thì tôi thấy Phật Thích Ca Mâu Ni, và niệm Phật A Di Đà thì thấy Phật A Di Đà, tôi cứ niệm xoay vòng như vậy và hình ảnh hiện ra cũng xoay vòng cho đến một niệm sau cùng là Đức Phật Di Đà thì hình ảnh Người hiện ra to lớn và rõ nét nhất. Tôi bừng tỉnh giấc mơ. Mong quý Báo giải đáp giúp tôi về ý nghĩa của giấc mơ ấy, đó là điềm lành hay dữ, và tôi cần phải làm gì?

Minh Hiền

Diepminhnhut

Toi la nguoi binh thuong toi lam nge moc toi rat thit an thit ca nhung bong 1 hon toi an com va toi thay do an co mui hoi tanh va toi khong muon an nua va an it di va tu tu toi an chay bong 1 hon toi ngu nam mo thay duc phat a di da thi bong nhien duc phat vay tay goi toi va toi di lai thi duc phat dua ban tay vao dau toi thi toi thay co anh sang maj xanh rat sang va lon roi toi ngat di va tinh day k biet giac mo nay la gi ?