Đừng từ bỏ trước khi phép lạ xảy ra

Google News

Không có nỗ lực nào là vô nghĩa. Mỗi hành động đều tạo ra kết quả nào đó. 

Nếu theo dõi kết quả từ các hành động của mình và sửa đổi những gì chưa hiệu quả, cuối cùng bạn sẽ thành công.
Đừng bao giờ từ bỏ
Bạn có biết rằng người tạo ra thương hiệu Kentucky Fried Chicken (KFC) là Colonel Sanders đã phải chào bán công thức gà của mình tới hơn 1.000 địa điểm khác nhau trước khi tìm được người mua hứng thú? Có thể nói, ngày nay chúng ta có gà rán KFC là nhờ vào sự kiên trì của ông. Tương tự, Thomas Edison cũng đã nếm trải thất bạn gần 10.000 lần trước khi thành công trong việc tạo ra ánh sáng đèn điện. Nếu ông từ bỏ, liệu bạn có thể đọc bài viết này khi trời tối?
FedEx hay Federal Express là công ty dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu nổi tiếng của Mỹ. Ít ai ngờ rằng, Fred Smith, người sáng lập FedEx đầu tiên đã nêu ra dự án này trong kỳ thi đại học và bị đánh trượt. Ngoài ra, trong những ngày mới đi vào hoạt động, nhân viên của Fed Ex chỉ có thể nhận lương tại những cửa hàng bán lẻ, không phải ngân hàng - bởi lẽ khi làm vậy, Fed Ex mới có nhiều thời gian hơn để trang trải tiền lương cho nhân viên của mình.
Diễn viên, đạo diễn Sylvester Stallone cũng đã bị từ chối một ngàn lần bởi các đại lý và tiêu hết những đồng tiền cuối cùng, trước khi ông tìm thấy một công ty có thể sản xuất Rocky - bộ phim đạt danh thu cao nhất tại Mỹ trong năm 1976.
Đừng từ bỏ, hãy cứ kiên trì và bạn sẽ thành công. 
Những ví dụ trên đây nhấn mạnh rằng: Để thực sự thành công, bạn cần cam kết hoàn toàn với mục tiêu của mình. Quá nhiều người mắc sai lầm vì buông xuôi khi thành công đang ở rất gần. Hãy tiếp tục dù cho mọi chuyện có thế nào. Nếu thực sự tin tưởng vào những gì mình đang làm, hãy cống hiến hết mình cho điều đó và đừng từ bỏ.
Nếu bạn kiên trì, điều kỳ diệu chắc chắn sẽ xảy ra
Bạn sẽ thành công. Không có thất bại, không có nỗ lực nào là vô nghĩa. Mỗi hành động đều tạo ra kết quả nào đó, tuy không phải lúc nào đó cũng là điều bạn mong muốn. Nếu theo dõi kết quả từ các hành động của mình và sửa đổi những gì chưa hiệu quả, cuối cùng bạn sẽ tạo ra thành công mà mình tìm kiếm.
Hãy luôn kiên trì. Ray Kroc, người sáng lập sau này của McDonalds đã thể hiện rõ nhất tinh thần này qua câu nói: "Không gì trên thế giới có thể thay thế cho sự kiên trì. Kể cả tài năng; trên thế giới này đầy rẫy những người không thành công nhưng lại rất có tài. Và thiên tài cũng thế, chẳng thiếu gì những thiên tài không được trọng dụng. Và cả giáo dục; trên đời cũng có rất nhiều người học hành tử tế mà không được thừa nhận. Sự kiên trì, quyết tâm và đam mê mới quyết định tất cả."
Vì thế, đừng từ bỏ trước khi điều kỳ diệu xảy ra.
Theo Lam Lan/Gia đình Việt Nam

Bình luận(0)