3 câu nói sau có thể mang lại phúc đức cho cả đời người

Google News

Không nên tính toán quá nhiều, cũng không nên cố gắng tìm mọi cách chạy vạy, mong người khác giúp đỡ. Bởi cuộc sống, ngoài bản thân chúng ta không ai có thể giúp đỡ nổi chính mình.
 

Trong cuộc đời mỗi con người, gặp được quý nhân không phải chuyện dễ dàng. Thế nên, chúng ta càng nên đọc, ngẫm và làm theo những câu nói có thể mang lại lợi ích lâu dài sau đây.
Hãy nhớ rằng, có những thứ không thể nắm chặt trong tay, hãy để nó thuận theo lẽ tự nhiên để bản thân ta được nhẹ nhõm, trong đầu không phải đè nặng những mối suy tư.
Câu thứ nhất: Không cần thiết phải tự tạo áp lực hạ thấp mình, càng không cần thiết phải tâng bốc người khác
Cho dù có xuất thân thấp kém hay cuộc sống khó khăn, chúng ta cũng không nên để bản thân bị thao túng trước ánh mắt của người khác.
 
Chỉ có duy trì vững chắc nhân cách vốn có của bản thân, trực tiếp đối mặt với đời, lúc cần nói nên nói, lúc cần làm nên làm, bạn sẽ khiến người khác không thể coi thường mình. Đây cũng là cách giúp bạn có thêm ngày càng nhiều những cơ hội bình đẳng và sự tôn trọng.
Câu nói thứ hai: Tin vào bản thân quan trọng hơn việc dựa dẫm vào người khác
Làm người, nhất định phải có tư tưởng, có trách nhiệm với xã hội. Việc mỗi cá nhân tin vào chính bản thân mình quan trọng hơn rất nhiều so với việc ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.
Những người khác nhau khi hành sự chắc chắn không thể giống nhau, năng lực mạnh, yếu của từng cá nhân, thông thường người quản lý đều có thể thấy rõ. Chỉ cần tận tâm tận lực làm việc, bạn sẽ không bị vùi dập, trừ khi bạn vẫn còn nghi ngờ vào năng lực của bản thân.
Bất luận thực tế cuộc sống của mỗi người có ra sao, nỗ lực không bao giờ là thừa.
Câu nói thứ ba: Biết kìm nén và biết khiêm tốn
Trên hành trình mang tên đường đời, khó có thể tránh được những lúc thất bại, việc oán hận người khác, than trời bất công… đó đều là những biểu hiện cho thấy chúng ta chưa thể kìm nén bản thân.
Kìm nén, kiểm soát được cảm xúc, tình cảm của bản thân là biểu hiện của một cái đầu khôn ngoan, trí tuệ, là sự trầm định của lý trí, là tiêu chí của sự thành thục.
Khiêm tốn chính là sự tự tin trong nội tâm. Hãy thật sáng suốt nhận định lúc nào nên khiêm tốn để biến nó thành vũ khí quyết định sự thành bại của bản thân.
Có người thắc mắc, phúc lộc của đời người là từ đâu mà đến? Là do tài năng, học vấn, do may mắn hay sự ưu ái của ông Trời? Kỳ thực hoàn toàn không phải vậy. Cổ nhân có câu rằng: Người làm điều thiện, phúc tuy chưa đến, nhưng họa cũng đã tránh xa; người làm điều ác, họa tuy chưa đến, nhưng phúc đã rời xa. Không nói đến có quỷ thần hay không, hoặc có chuyện quỷ thần báo ơn hay không, nhưng có một điểm chắc chắn là: “Làm nhiều việc thiện, phúc ắt có dư; làm nhiều việc ác, họa tất có thừa”.
Theo Khỏe Và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)