Phản cảm những hình ảnh “chế vui” về Phật giáo

Google News

Tuổi trẻ ngày nay vẫn đang kế thừa và phát huy những tinh hoa của đạo Phật. Nhưng trong đó vẫn còn một bộ phận giới trẻ chưa hiểu hết được những lợi ích mà Đạo Phật đang và đã mang lại cho toàn xã hội.

Như chúng ta đã biết, Phật giáo ra đời với mục đích là cứu vớt chúng sinh ra khỏi biển khổ trầm luân, đưa con người tới những điều an lạc, hạnh phúc. Từ bao đời cha ông ta, Phật giáo được truyền bá rộng rãi đến với mọi người. Những điều vi diệu ấy được mọi người biết là qua hệ thống kinh điển mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết giảng.

Đối với mọi người thì chắc hẳn khi nghe đến Phật giáo là người ta đều nghĩ  đến 2 từ “Đạo vàng”- một tôn giáo thiêng liêng. Tuổi trẻ ngày nay vẫn đang kế thừa và phát huy những tinh hoa của đạo Phật. Nhưng trong đó vẫn còn một bộ phận giới trẻ chưa hiểu hết được những lợi ích mà Đạo Phật đã và đang mang lại lợi ích cho toàn xã hội và cộng đồng.

Hình ảnh Phật giáo còn lu mờ trong suy nghĩ của các bạn. Các bạn luôn nghĩ ra những gì vui thì làm chứ không biết rằng điều mình làm đã gây cho bao người sự phẫn nộ.

 Ảnh chế về Đường Tăng khi đi thỉnh kinh

Ngày xưa, Đường Huyền Trang đã trải bao vất vả cực nhọc đến Tây Thiên thỉnh kinh để mong cho chúng sinh có được chân kinh để thoát khỏi cảnh khổ. Ấy vậy mà các bạn trẻ lại tỏ ra thích thú và vui vẻ khi một hình ảnh mà các bạn gọi là “ảnh chế” được lưu truyền trên mạng xã hội Facebook với nội dung quá ư là “không hiểu biết”. các bạn đã chế ra lời của Đức Phật : “Pass Wifi là Taythien nhé! Con dùng phone hay lap down bộ kinh.rar về rồi giải nén ra. Khổ thân, sang tận bên đây làm gì không biết.”

Các bạn đâu có hiểu được luật nhân quả khi mà những điều ấy chỉ được thể hiện trên mạng ảo. Tuy nó không được các Tăng Ni, phật tử  biết nhiều nhưng trong tâm thức của các bạn thì đã nuôi sống một “ma giới” thực sự.

Tấm áo cà sa được người đời, đặc biệt là trăm triệu tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới tôn quý như thế nào thì bây giờ lại được một bộ phận giới trẻ xem như chỉ là một tấm áo mà các bạn muốn mượn cái gì để so sánh cũng được. Liệu đây có phải là mượn hình ảnh của Địa Tạng Vương Bồ tát chăng? Chiếc áo cà sa bị so sánh với chiếc khăn tắm, chiếc gậy vàng để cứu độ chúng sinh được so với cái chổi quét nhà, chiếc mũ được ví với chiếc rổ. Thật sự khi nhìn thấy hình ảnh này có nhiều người đã không thể chịu được.

  Ảnh chế Địa Tạng Vương Bồ Tát được nhiều bạn trẻ thiếu ý thức đem làm trò cười

Liệu những đứa trẻ khi nhìn thấy những hình ảnh như thế này thì nó sẽ suy nghĩ như thế nào về những thế hệ anh chị. Quan trọng hơn là hình ảnh của các vị Phật, Bồ tát những hình tượng được hàng triệu người trên hành tinh này nghiêng mình kính lễ, lại bị một số người là thế hệ tương lai rất thiếu ý thức đem ra giễu cợt một cách thậm tệ như vậy.

  Hình ảnh thầy trò Đường Tăng bị chế thành những hình ảnh của một số người nổi tiếng

Qua những hình ảnh trên, các bậc làm cha mẹ cũng nên có những sự quan tâm đến con cái của mình một cách thận trọng hơn khi các em xem những hình ảnh tôn giáo, tâm linh bị pha tạp những cái xấu, không đúng với sự thật. Các trang mạng xã hội cần thắt chặt sự quản lý về những hình ảnh cá nhân được tung lên tránh gây hoang mang và phẫn nộ với các tín đồ của các tôn giáo. Chính những tác giả của những “tác phẩm” ấy cũng nên ăn ăn sám hối trước những gì mình tạo ra để tránh mang cái nghiệp xấu về sau này.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Người Phật tử

Bình luận(0)