Đồng bào dân tộc mừng đức Phật đản sanh

Google News

Bà con các dân tộc thuộc xã Đăk R’Moon, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông tại Việt Nam đã về Tịnh xá Đức Niệm tham dự lễ mừng đức Phật đản sanh.

 - Đức Phật đản sanh là tin vui của nhân loại, chính vì thế không chỉ có người dân tộc Kinh mà bà con các dân tộc thuộc xã Đăk R’Moon, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông tại Việt Nam đều tề tựu về Tịnh xá Đức Niệm để tham dự lễ Phật đản.
 
 Chư tôn đức chứng minh buổi lễ mừng Phật đản 2012 của đồng bào dân tộc tại Tịnh xá Đức Niệm
Chư tôn đức chứng minh buổi lễ mừng Phật đản 2012 của đồng bào dân tộc tại Tịnh xá Đức Niệm
 
Chứng minh và tham dự lễ có Đại đức Giác Nhường, Đại đức Minh Trí thuộc hệ phái Phật giáo Khật sĩ và hơn 400 Phật tử của địa phương tham dự. 
 
Tham dự lễ Phật đản ngoài bà con theo đạo Phật còn có già làng Điểu Soi và đại diện 6 dân tộc anh em: M’Nông, Tày, Nùng, Mường, Thái, Xa tin. Trong buổi lễ các dân tộc anh em đã góp một tiết mục Cồng Chiêng mừng ngày đức Phật ra đời.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Giác Nhường đã thay mặt chư Tăng và Phật tử tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thông qua đó Đại đức đã khuyên các đông bào dân tộc và bà con Phật tử cần cố gắng tu tập, sống đúng với quy định của Nhà nước và hiến chương của Giáo hội.
 
Đồng bào dân tộc múa cồng chiêng cúng dường lên đức Phật
Đồng bào dân tộc múa cồng chiêng cúng dường lên đức Phật
 
Chia sẻ nhân sự kiện Đức Phật đản sanh, già làng Điểu Soi cười nói: “Mình rất vui được tham dự lễ Phật đản, mình đã kêu gọi các dân tộc anh em khác về tham dự lễ, vì đây là lễ trong xã của mình mà”.
 
Trước đó tại chùa Đức Bổ A Lan Nhã, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cũng có hơn 500 đồng bào dân tộc tham dự lễ Phật đản lần đầu tiên. Đây là các đồng bào dân tộc Phật tử đã quy y trong năm 2011 vừa qua
 
Trong buổi lễ đồng bào dân tộc đã tham dự lễ dâng hoa, phút nhập Từ bi quán, niêm hương bạch Phật, cử hành khóa lễ tắm Phật của Phật giáo Bắc truyền do Chư Tôn Đức tỉnh Bình Phước thực hiện.
 
Tặng quà cho bà con dân tộc nhân dịp đức Phật đản sanh
Tặng quà cho bà con dân tộc nhân dịp đức Phật đản sanh
 
Trước đó Ban đại diện Phật giáo huyện Bù Đăng cũng đã tổ chức thắp nhang và viếng nghĩa trang huyện cũng như tặng 1000 phần quà cho bà con đồng bào nhân dịp lễ. 
 
Ngày tổ chức Đại lễ đồng bào dân tộc xứ sóc Bom Bo đã đến cúng dường vũ khúc tiếng chày trên sóc Bom Bo lên Đức Phật.
 
Hoài Lương

Bình luận(0)