Tiếp thị kiểu “không giống ai” của SAIGON GATEWAY đáng bị xử thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Luật sư Trần Thu Nam, kiểu tiếp thị tờ rơi cho dự án căn hộ SAIGON GATEWAY bằng cách tràn xuống lòng đường có thể bị phạt tới 10 triệu đồng.

Như Kiến Thức đã đưa tin, người đi đường thời gian gần đây rất bức xúc với việc hàng loạt nhân viên phát tờ rơi tiếp thị cho dự án căn hộ SAIGON GATEWAY (nằm ngay mặt tiền đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội thuộc địa phận Quận 9, TP HCM, do Công ty CP BĐS Hiệp Phú hợp tác với Đất Xanh Miền Nam làm chủ đầu tư) tràn xuống lòng đường, chiếm trọn phần đường dành cho xe máy... rồi lao vào dòng xe cộ đang lưu thông tấp nập để dúi bằng được tờ rơi giới thiệu dự án căn hộ bất chấp mối nguy hiểm về mất an toàn giao thông cho chính bản thân họ và người đi đường.
Tiep thi kieu “khong giong ai” cua SAIGON GATEWAY dang bi xu the nao?
Nhóm thanh niên đứng xuống đường để phát tờ rơi, quảng cáo cho dự án  căn hộ SAIGON GATEWAY. Ảnh: Vũ Sơn.
 
Tiep thi kieu “khong giong ai” cua SAIGON GATEWAY dang bi xu the nao?-Hinh-2
Người tham gia giao thông nào cũng tỏ ra bức xúc vì bị lấn chiếm lòng đường. Ảnh: Vũ Sơn.
Trước thực trạng này, để làm rõ hành vi tiếp thị quảng cáo có đúng luật không và sẽ bị xử lý như thế nào, Kiến Thức đã có cuộc trao đổi nhanh với luật sư Trần Thu Nam - Văn phòng luật sư Tín Việt và Cộng sự.
Theo luật sư Trần Thu Nam, việc xử phạt người trực tiếp phát tờ rơi; người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội đã có quy định của Nghị định 28/2017 của Chính phủ (hiệu lực từ 5/5/2017).
Cụ thể, theo Nghị định 28/2017 này, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5 - 10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1 - 2 triệu đồng);
Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt tiền 5 - 10 triệu đồng.
Nghị định cũng đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200.000 - 500.000 đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Tiep thi kieu “khong giong ai” cua SAIGON GATEWAY dang bi xu the nao?-Hinh-3
 
Tiep thi kieu “khong giong ai” cua SAIGON GATEWAY dang bi xu the nao?-Hinh-4
Cận cảnh tờ rơi tiếp thị cho dự án bất động sản SAIGON GATEWAY. Ảnh: Vũ Sơn.
Bên cạnh đó, theo quan điểm cá nhân của luật sư Trần Thu Nam, tình trạng “loạn” quảng cáo bất động sản đang là trở thành một "trào lưu". Bởi, nguồn cung lớn hơn cầu, lãi suất ngân hàng, sức ép về tài chính khiến chủ đầu tư phải tìm mọi cách để bán được hàng bằng hình thức có chi phí rẻ nhất.
Tuy nhiên, việc nhân viên tiếp thị cho dự án bất động sản lao xuống lòng đường hay các banner quảng cáo địa ốc đặt tùy tiện đang làm cho diện mạo của những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn... trở nên mất mỹ quan bởi sự nhếch nhác, lộn xộn, “ăn xổi”.
Đồng thời, việc các nhân viên tiếp thị cho dự án bất động sản tràn xuống lòng đường như dự án căn hộ SAIGON GATEWAY đã gây cản trở giao thông nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ dẫn đến tai nạn cho mình và cho người khác. Do đó, theo luật sư Trần Thu Nam, cần tăng mức xử phạt với những sai phạm như thế này để lập lại trật tự bình ổn cho thị trường địa ốc. Các cơ quan chức năng cũng cần siết chặt công tác quản lý, giải quyết triệt để các hành vi quảng cáo sai quy định đối với các công ty, sàn giao dịch bất động sản.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)