Nhà thầu thi công lên tiếng vụ sập trường mầm non Vườn Xanh

Google News

(Kiến Thức) - Lý giải về nguyên nhân sập trường mầm non Vườn Xanh, lãnh đạo nhà thầu thi công khẳng định: "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông".

Liên quan đến vụ sập trường mầm non Vườn Xanh đang thi công tại KĐT Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), sáng 25/9, trả lời trên VTC News, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định : "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông".
Cụ thể, ông Linh cho biết: "Trước khi đổ bê tông, chúng tôi đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ. Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng".
Nha thau thi cong len tieng vu sap truong mam non Vuon Xanh
 Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị thi công trường mầm non Vườn Xanh). Ảnh: Kim Thược/VTC News.
Còn về nghi vấn do giàn giáo tháo sớm so với quy định, ông Linh lý giải: "Không có chuyện tháo giàn giáo sớm. Khi tháo chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng. Nếu tính toán theo đúng thiết kế sàn tầng 1 có thể hoàn toàn chịu được lực hiện tại.
Chắc chắn trong quá trình thi công đã xảy ra lỗi nào đấy mà đơn vị thi công chưa xác định được chính xác. Có thể là khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình...Bản vẽ thiết kế đã được thẩm định chắc chắn không phải lỗi thiết kế. Chỉ là do thi công có vấn đề nên chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và có thông tin cụ thể hơn".
Nha thau thi cong len tieng vu sap truong mam non Vuon Xanh-Hinh-2
  Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Mạnh Hưng.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, rạng sáng 25/9, công trình xây dựng trường mầm non Vườn Xanh (nằm trên đường Nguyễn Văn Lai, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm Hà Nội) do trường mầm non Vườn Xanh làm chủ đầu tư và Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ là đơn vị thi công, đã bất ngờ đổ sập khiến nhiều người vô cùng hoảng loạn.
Rất may vụ sập trường mầm non Vườn Xanh chưa ghi nhận thiệt hại về con người.
Tìm hiểu của Kiến Thức cho thấy, dự án trường mầm non Vườn Xanh nằm tại ô đất diện tích gần 4.400m2 thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), được UBND Thành phố Hà Nội cho thuê đất tại quyết định số 5417/QĐ-UBND ngày 20/10/2009 cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục. Ngày 4/11/2010, Sở TN&MT ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư.
Thế nhưng, sau khi được ký hợp đồng thuê đất, nhưng chủ đầu tư vẫn để đất trống nhiều năm nay. Thậm chí, trong nhiều năm qua khu đất dự án này đã trở thành nơi tập kết rác thải gây mất vệ sinh môi trường, không đảm bảo mỹ quan đô thị.
Trước thực tế này, người dân và cử tri quận Nam Từ Liêm đã nhiều lần đề nghị Thành phố thu hồi để xây dựng chợ, các thiết chế công phục vụ nhu cầu nhân dân địa phương.
Tuy nhiên, theo đề nghị của Sở TN&MT ngày 8/9/2016 về việc cho phép tiếp tục thực hiện dự án đầu tư xây dựng trường mầm non tại ô đất NT, khu đô thị mới Mỹ Đình.
Đến ngày 29/9/2016, UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản đồng ý về chủ trương với đề nghị này, đồng thời giao các sở ngành, UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất và thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình trường mầm non tư thục Vườn Xanh của chủ đầu tư theo đúng các quy định, đảm bảo tiến độ.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)