Khách hàng ngại “xuống tiền” mua chung cư The Emerald Mỹ Đình view bãi tha ma

Google News

(Kiến Thức) - Không ít khách có ý định "tậu" căn hộ tại dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình ngại xuống tiền chỉ vì hướng view trực diện bãi tha ma với 9.750 ngôi mộ.

Như Kiến Thức đã thông tin, Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình (CT8 Khu đô thị mới Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Bất động sản Mỹ Đình làm chủ đầu tư đang được quảng cáo hết sức rầm rộ với vị trí đẹp và đắc địa.
Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng và thực địa của PV Kiến Thức, những lời quảng cáo trên có phần hoa mỹ và thổi phồng so với thực tế. Bởi vì dự án này đối diện bãi tha ma rộng lớn, với 9.750 ngôi mộ.
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?
 Dự án chung cư The Emerald CT8 Mỹ Đình.
Cụ thể, theo khảo sát thực địa của Kiến Thức, Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình nằm ở cuối đường làng Đình Thôn, ngoài hai mặt tiếp giáp với nhà dân, một mặt nhìn sang chung cư CT7 Mỹ Đình - Mễ Trì thì mặt còn lại của dự án The Emerald Mỹ Đình có hướng nhìn trực diện khu nghĩa trang rộng lớn và một sân tennis nhỏ.
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?-Hinh-2
 Chung cư The Emerald có view bãi tha ma trực diện.
Theo thông tin từ người dân, nghĩa trang này có tên đầy đủ là Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn (thuộc thôn Đình Thôn, Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). “Đây là nơi quy tập mộ đã cải táng, được xây dựng từ năm 2000. Hiện nghĩa trang có 9.750 ngôi mộ, hàng ngày vẫn có người dân ra vào thắp hương tại nghĩa trang này”, người trông coi nghĩa trang cho biết.
Đáng nói, Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn chỉ cách Dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình một con đường rộng khoảng 10m.
Đây cũng chính là điểm trừ lớn khiến nhiều khách hàng e ngại "xuống tiền" mua căn hộ dự án, bởi khách hàng cho rằng, khi mua phải căn nhà quá gần nghĩa trang sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình họ.
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?-Hinh-3
Hình ảnh cổng vào Khu quy tập mộ thôn Đình Thôn đối diện và cách dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình chỉ 10m. 
 
Mời quý độc giả xem video: "Có nên mua chung cư view nhìn ra bãi tha ma". Nguồn: Youtube:
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?-Hinh-4
Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình nằm ở cuối đường làng Đình Thôn.
Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nguyễn Thu Huyền (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Tôi có tìm hiểu dự án trên mạng, thấy dự án khá thuận tiện nên hai vợ chồng quyết định đến xem cụ thể khu đất xây dựng dự án. Thế nhưng, khi đến thì tôi thấy thất vọng hoàn toàn. Không chỉ nằm ở cuối làng, The Emerald CT8 Mỹ Đình còn nằm trực diện nghĩa trang, cách có hơn 10m. Mà nhà đối diện nghĩa trang là một điều khá kiêng kỵ theo quan điểm của tôi”.
Cùng quan điểm, anh Nguyễn Mạnh (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, cả hai vợ chồng anh cùng làm việc tại khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) nên anh mong muốn tìm căn hộ chung cư trong bán kính khoảng 5km cho tiện đi lại. Nghe bạn bè giới thiệu đến dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình, anh Mạnh đã dành thời gian tìm hiểu qua mạng cũng như trực tiếp tham quan dự án.
“Khi quảng cáo cả chủ đầu tư và nhân viên tư vấn dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình đều chỉ đề cập tới view nhìn ra sân vận động Mỹ Đình và đại lộ Thăng Long, nhưng khi xuống tham quan tôi khá ngạc nhiên khi tầm nhìn của dự án lại hướng ra nghĩa trang cách đó chỉ chục mét.
Bình thường thì không sao, nhưng mỗi lần mở cửa sổ ra là đập vào mắt toàn bộ những nấm mồ. Phiền toái trực tiếp đến sinh hoạt thì không, nhưng nhiều lúc sẽ bị giật mình và ức chế. Hơn nữa, vợ tôi vốn nhút nhát mà tôi lại hay đi công tác nên cô ấy nhất quyết không chịu mua nhà gần nghĩa trang. Sau khi đi thực tế khu đất dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình, tôi quyết định không mua căn hộ ở đây nữa.”, anh Mạnh nói.
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?-Hinh-5
Hiện nghĩa trang thôn Đình Thôn có 9.750 ngôi mộ.
Tương tự, vợ chồng trẻ anh Nguyễn Văn Dũng - chị Nguyễn Thị Hương (Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từng có ý định mua nhà tại dự án The Emerald CT8 Mỹ Đình đã phải từ bỏ cũng chỉ vì view nghĩa trang.
“Mấy thông tin nhạy cảm như nghĩa trang chẳng nhân viên môi giới nào giới thiệu cho khách hàng cả. Còn trên bản vẽ của dự án, xung quanh của tòa nhà là cây cối, vườn hoa, mọi thứ đều lung linh.
Thực tế, khảo sát quảng cáo giới thiệu dự án, chủ đầu tư chỉ có thiết kế tòa nhà còn các khu vực xung quanh đều bị lược bỏ hoặc làm mờ. Các chủ đầu tư chỉ nêu các tiện ích xung quanh như vườn hoa, trường học, bệnh viện,… còn trước mặt dự án bị chung cư khác che chắn hay nghĩa trang, họ chắn chắn không bao giờ nhắc tới”, anh Dũng cho hay.
Còn theo quan điểm của bác Nguyễn Thị Xim người dân sống ở làng Đình Thôn (Mỹ Đình – Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội): “Mỗi lần thấy đoàn người khăn áo đến thắp hương mà lạnh cả người. Mình có tuổi vấn đề chết chóc không ảnh hưởng lắm, nhưng đối với bọn trẻ thì quả là ái ngại. Nhiều đêm chúng nó đâu dám mở cửa sổ, thậm chí chẳng dám ngồi học bài một mình".
Ngoài việc ngại "âm khí", không ít khách hàng còn e ngại việc  chung cư The Emerald Mỹ Đình ở gần nghĩa trang sẽ khiến nguồn nước bị ô nhiễm hay môi trường không trong lành.
Khach hang ngai “xuong tien” mua chung cu The Emerald My Dinh vi view nghia trang?-Hinh-6
Cận cảnh bên trong nghĩa trang thôn Đình Thôn đối diện chung cư The Emerald Mỹ Đình. 
Được biết, tại Hà Nội, tình cảnh “sống cùng với... người chết” ở khu thổ cư lâu năm và các khu đô thị mới xây diễn ra khá nhiều.
Chị T. ở căn hộ có view phòng khách và phòng ngủ nhìn ra khu vực bãi tha ma và chùa Hà kể: "Từ khi mua và chuyển về ở (năm 2011) đến nay, nhà chị hầu như luôn phải đóng kín rèm phòng ngủ. Vợ chồng chị có ý định bán nhà vài năm nay nhưng hiện vẫn chưa bán được, mà lý do chính là khách đến xem nhà, nhưng “chạy mất dép” vì phát hiện view phòng khách và ngủ nhìn ra bãi tha ma.
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)