Kai Resort Hòa Bình: "Phiên bản" khác của dự án trái phép Điền Viên Thôn?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều dữ liệu cho thấy, rất có thể Kai Resort Hòa Bình của Zen Group chính là một phiên bản khác của dự án trái phép Điền Viên Thôn từng gây xôn xao dư luận.
 

Zen Việt Nam có liên quan đến dự án trái phép Điền Viên Thôn?
Như Kiến Thức đã phản ánh, dự án Kai Resort Hòa Bình (địa chỉ tại Quốc lộ 6, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) do Tập đoàn Zen Group làm chủ đầu tư, đang được quảng bá rầm rộ với mức lợi nhuận “khủng” lên đến 12,5%/năm trong vòng 10 - 15 năm, cùng hàng trăm tiện ích dịch vụ hoàn mỹ chuẩn 4 sao...
Tuy nhiên, trao đổi với Kiến Thức vào chiều ngày 13/10 vừa qua, ông Đinh Vĩnh Ngọc - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình) khẳng định: Trên địa bàn huyện Kỳ Sơn không tồn tại dự án nào mang tên Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort Hòa Bình do Tập đoàn Zen Group làm chủ đầu tư.
Theo thông tin PV Kiến Thức điều tra, dự án Kai Resort Hòa Bình vẫn chưa được cấp phép. Khu đất được cho là có sổ đỏ tổng để thực hiện dự án Kai Resort thực chất là 2 "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" mang tên ông Ngô Minh Thành (tổng diện tích 8.993 m2), một giấy mang tên bà Lê Thị Thủy (tổng diện tích 5.565,5 m2).
Trong đó, "đất thuộc sở hữu của bà Lê Thị Thủy là đất nông nghiệp, đất này không được phép xây dựng. Còn đất của ông Ngô Minh Thành có hơn 500 m2 là đất thổ cư, được phép xây dựng nhà ở; phần đất còn lại là đất nông nghiệp. Căn nhà xây dựng trên đồi mà chủ đầu tư dự án gọi là nhà mẫu được xây dựng trong phần đất thổ cư của nhà ông Thành", ông Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch UBND xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn - giải thích với Kiến Thức.
Ngoài dấu hiệu mập mờ về tính pháp lý như chưa được cấp phép, nghi vấn xây dựng trên đất nông nghiệp... nhiều khách hàng, nhà đầu tư còn băn khoăn về thông tin quy mô, năng lực của đơn vị chủ đầu tư Zen Group.
Kai Resort Hoa Binh: Phien bac khac cua du an trai phep Dien Vien Thon?
 Nhà mẫu dự án Kai Resort Hòa Bình. Ảnh: Hồng Liên
Mời quý độc giả xem video: "Quảng cáo Kai Resort Hòa Bình BĐS Nghỉ Dưỡng Phong Cách Nhật Bản". Nguồn: Youtube:
Sau một thời gian thu thập tài liệu, Kiến Thức được biết, trên thực tế, đơn vị nhận đặt mua căn hộ dự án Kai Resort Hòa Bình là Công ty Cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam (có địa chỉ tại tầng 3, Nhà D tòa Vinaconex 1, số 289A Khuất Duy Tiến, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội), do ông Nguyễn Thành Trung làm đại diện pháp luật. Tên giao giao dịch là ZENVIETNAM., JSC; mã số thuế 0104030792; được cấp phép ngày 30/6/2009.
Theo giới thiệu, Công ty Cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam hiện đã có kinh nghiệm nhiều năm quản lý các chuỗi khu nghỉ dưỡng ngoại ô Hà Nội và Hòa Bình gồm: Zen Resort & Camping; Bella Resort; Sunset Villas & Resort; Ivory Villas & Resort...
Song đáng nói là, trong số chuỗi dự án trên của Zen Việt Nam thì Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn nằm trong tổng thể dự án Zen Resort & Camping (xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) từng là tâm điểm của dư luận trong những năm vừa qua, bởi toàn bộ 57 căn biệt thự xây dựng tại khu resort cao cấp này đều không được các cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng.
Kai Resort Hòa Bình - "phiên bản" khác của Điền Viên Thôn?
Mặt khác, tìm hiểu của Kiến Thức cho thấy, Công ty Cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam có địa chỉ tại tầng 3, Nhà D tòa Vinaconex 1, số 289A Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây cũng chính là địa chỉ trụ sở của Công ty cổ phần Đầu tư Thăng Long Xanh – đơn vị được cho là chủ đầu tư dự án Điền Viên Thôn.
Theo thông tin đăng tải ngày 10/3/2016 trên Tri thức trẻ, vốn điều lệ của Thăng Long Xanh tính đến cuối năm 2014 đạt 29,26 tỷ đồng, tổng tài sản gần 60 tỷ đồng. Hiện nay, ông Nguyễn Thành Nam giữ chức Chủ tịch HĐQT của Thăng Long Xanh.
Ông Nguyễn Thành Nam cũng được biết đến với chức vụ Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Archi Land Việt Nam (Archi Invest) – đơn vị phân phối độc quyền dự án Điền Viên Thôn.
Đáng nói, ông Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Archi Land Việt Nam - cũng đồng thời là người đại diện cho Công ty Cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam – đơn vị đang nhận đặt mua căn hộ dự án Kai Resort Hòa Bình.
Kai Resort Hoa Binh: Phien bac khac cua du an trai phep Dien Vien Thon?-Hinh-2
 Các thông tin quảng bá bán biệt thự tại Điền Viên Thôn.
Nói về vai trò của Thăng Long Xanh tại dự án trái phép Điền Viên Thôn, ông Nguyễn Thành Nam từng cho biết, năm 2010 Thăng Long Xanh bắt đầu tham gia cho một số khách hàng thuê vào thực hiện. Thăng Long Xanh chỉ làm hợp đồng dịch vụ. Khách hàng muốn mua đất thì giao cho công ty mua đất và xây nhà cho khách.
"Đa số các căn biệt thự đều đứng tên khách, khách thuê, Thăng Long Xanh quản lý trông nom và hỗ trợ một số việc", ông Nam khẳng định.
Tuy nhiên, khi đoàn công tác của Sở Xây dựng đến khảo sát vào ngày 7/3/2016, VTV đưa tin một người có tên là Nguyễn Thành Ba (anh trai của ông Nguyễn Thành Nam và Nguyễn Thành Trung) đã xuất hiện và tự giới thiệu là người sáng lập Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn và trả lời rất nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình xây dựng, chuyển nhượng đất.
Trả lời trên tờ Dân Việt, ông Ba khẳng định: “Tôi mua đất của anh Lục là người địa phương, sau đó có sửa lại nhà cũ của người dân, xây mới một nhà cấp 4. Tôi sử dụng nhà đó từ năm 2002 đến năm 2013 thì thuê lại Công ty Thăng Long Xanh trông nom, bảo vệ”.
Ông Ba cũng thừa nhận mảnh đất mình mua chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận là một trong những người đầu tiên xây dựng khu nghỉ dưỡng không phép tại Điền Viên Thôn.
Dù Thăng Long Xanh đã phủ nhận không phải là chủ đầu tư của Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn, tuy nhiên hai cái tên Thăng Long Xanh - Điền Viên Thôn vẫn luôn gắn với nhau. Việc Thăng Long Xanh có vai trò thực sự là gì trong dự án Điền Viên Thôn hiện vẫn phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.
Đến đây, nhiều người đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa ông Nguyễn Thành Ba - Chủ tịch HĐQT của Archi Group, người tự nhận là sáng lập ra Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn - cùng ông Nguyễn Thành Nam - Chủ tịch HĐQT công ty Thăng Long Xanh và ông Nguyễn Thành Trung – đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam - thực chất là gì? Liệu dự án Kai Resort Hòa Bình có phải là một "phiên bản" khác của dự án trái phép Điền Viên Thôn?
Sau rất nhiều lần liên lạc, Kiến Thức vẫn đang chờ những câu trả lời của Zen Group về mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến dự án Kai Resort Hòa Bình..
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)