Xuân Trường: Từ “gà nòi” của bầu Đức thành người thừa kế Công Vinh

Google News

Xuân Trường đang cho thấy anh là cầu thủ được đánh giá cao nhất ở tuyển Việt Nam và hứa hẹn trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Ba năm sau khi bầu Đức trình làng lứa cầu thủ học viện HAGL Arsenal JMG, Xuân Trường đã và đang chứng minh sự tiến bộ vượt bậc so với phần còn lại. Tiền vệ người Tuyên Quang không chỉ đặt dấu ấn ở tuyển Việt Nam mà còn trở thành cái tên được báo chí nước ngoài thường xuyên nhắc đến.
Thời điểm lên chơi V.League 2015 là quãng thời gian đáng quên nhất với Xuân Trường. Chấn thương cùng sức ép kỳ vọng đã khiến cho tiền vệ này chững lại so với đồng đội. Trường chơi nhạt nhòa trong màu áo HAGL và không có suất ở cả U.23 lẫn tuyển Việt Nam. Cột mốc đáng nhớ nhất là Xuân Trường bất ngờ ký hợp đồng 2 năm với CLB Incheon (Hàn Quốc). Nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về giá trị thực của tiền vệ người Tuyên Quang, bởi Trường đã im tiếng suốt cả năm 2015.
Tuy nhiên, tiền vệ Xuân Trường đã biết nắm bắt cơ hội và vượt qua ngưỡng cửa tài năng trẻ để trở thành cầu thủ lớn. Trong lần đầu khoác áo tuyển Việt Nam, tiền vệ này có màn ra mắt thành công với 2 đường chuyền đẳng cấp cho Văn Toàn và Công Vinh ghi bàn vào lưới Đài Loan (Trung Quốc).
Chỉ một trận đấu cho cấp đội tuyển cao nhất, Xuân Trường đã khiến nhiều người cảm nhận sự đặc biệt. Không chỉ khác biệt trong tư duy chơi bóng với những đường chuyền dài hoặc rót bóng qua đầu đẳng cấp, Xuân Trường có sự chững chạc và tự tin hiếm gặp ở một cầu thủ trẻ.
Xuan Truong: Tu “ga noi” cua bau Duc thanh nguoi thua ke Cong Vinh
Chấn thương dai dẳng khiến Tuấn Anh tụt lại phía sau so với Xuân Trường. Ảnh: Quốc Bảo. 
Đến bây giờ, tiền vệ đang chơi cho Gangwon đã trở thành “trái tim” nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Một sự phát triển có thể coi là “thần tốc” của Xuân Trường sau một năm được huấn luyện Hữu Thắng gọi lên tuyển Việt Nam.
Xuân Trường trưởng thành và khẳng định tài năng thì bầu Đức chắc chắn là người vui nhất. Bởi cả lứa “gà nòi” được chăm sóc kỹ lưỡng và tốn không biết bao nhiêu tiền bạc từ năm 2007 không thể có “sản phẩm” sang châu Âu, nhưng bù lại Trường đã mang tên tuổi HAGL ra châu Á và trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam.
Với bóng đá Việt Nam, Xuân Trường là cầu thủ hoàn hảo để tiếp bước Lê Công Vinh. Bởi Trường không chỉ trở thành đầu tàu ở ĐTQG mà còn mang hình ảnh bóng đá nước nhà quảng bá ở K.League lẫn châu Á.
Xuân Trường có những điểm tương đồng khá giống Công Vinh dù không chơi cùng vị trí. Trường “híp” tự tin và khôn ngoan trong trả lời phỏng vấn kể cả với truyền thông Việt Nam lẫn nước ngoài. Tiền vệ này có ý chí phấn đấu, cố gắng vượt bậc và thông minh.
Tất cả những điều ấy đã từng tạo ra một Công Vinh thành công từ sân cỏ đến cuộc sống. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đi lên từ tuổi thơ khốn khó, tiến lên bằng khả năng tự có và ý thức chuyên nghiệp như một hình mẫu cho các cầu thủ Việt Nam noi theo.
Trong nhiều năm qua, Công Vinh là hình ảnh đại diện cho bóng đá Việt Nam với bạn bè thế giới. Ví dụ Vinh thường được FIFA gửi lời chức mừng sinh nhật trên fanpage, hay truyền thông nước ngoài lựa chọn phỏng vấn khi nói về bóng đá Việt Nam.
Tiền vệ người Tuyên Quang từng có nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt và muốn noi gương Công Vinh. Thế nên, với sự khiêm tốn và biết cầu tiến cùng tài năng thiên phú, Xuân Trường là cầu thủ hội tụ nhiều giá trị để trở thành ngôi sao lớn như Công Vinh.
Theo Dũng Nguyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)