Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được đón tiếp long trọng ở Nội Bài

Google News

(Kiến Thức) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên ĐT bắn súng Việt Nam được các lãnh đạo, người thân, CĐV đón tiếp long trọng tại sân bay Nội Bài tối 14/8.

Xem video xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ cảm xúc khi trở về Việt Nam - Nguồn: TTXVN
21h46’ ngày 14/8, máy bay Korean Air chở xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên của ĐT bắn súng Việt Nam tham dự Olympic đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Chuyến bay kết thúc sớm hơn dự định hơn 1 giờ và các lãnh đạo, người thân, cổ động viên, những người yêu quý Hoàng Xuân Vinh đã tổ chức, đón tiếp rất long trọng ngay trong sảnh sân bay Nội Bài.
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với thành tích 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại Olympic Rio 2016 trở về nước trong ngày 14/8 trong sự chờ đón của rất đông người hâm mộ. 
Trước đó, từ khoảng 18h30 tối cùng ngày, rất đông cổ động viên, phóng viên báo chí đã có mặt ở sân bay Nội Bài, đứng ở cửa xuất nhập cảnh để chờ đợi sự xuất hiện của nhà vô địch Hoàng Xuân Vinh cũng như các thành viên trong đội tuyển bắn súng. Chị Hương Giang, vợ của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dù đang bận công tác nhưng cũng quyết định về sớm 1 ngày để cùng gia đình ra sân bay đón chồng trong niềm vui hân hoan và sự tự hào. Nhiều CĐV cũng đã không quản ngại đường xa, đến sân bay Nội Bài từ sớm, mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng vui vẻ chờ đón xạ thủ giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc tại Olympic Rio 2016 trở về quê hương.
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai-Hinh-2
 Hàng chục cổ động viên, người hâm mộ đã đến sân bay Nội Bài từ sớm để chờ đón Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Fanpage Hội người hâm mộ Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 
Ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được đích thân Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, ban lãnh đạo đội tuyển bắn súng Việt Nam và người hâm mộ tặng hoa, gửi lời chúc mừng sau thành công ở Olympic 2016. Sau đó, xạ thủ gốc Sơn Tây cùng huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung cũng đã có ít phút gặp gỡ, tiếp xúc với báo chí và chia sẻ cảm xúc của mình. Trong giây phút được các lãnh đạo, người hâm mộ tiếp đón long trọng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh cảm thấy rất vui mừng và biết ơn tất cả những người đã ủng hộ, giúp sức cho anh cùng các VĐV Việt Nam nói chung tại Olympic vừa qua.
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai-Hinh-3
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai-Hinh-4
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được đích thân Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa và bắt tay chào đón khi anh xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Tùng Lê - Zing.vn
Nói về việc giành huy chương vàng tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic vừa qua, đặc biệt là lượt bắn cuối cùng, xạ thủ sinh năm 1974 chia sẻ: “Khó có thể diễn tả được hết được tâm trạng lúc bấy giờ. Đó có thể được xem là một phát bắn định mệnh. Tôi chỉ nghĩ rằng mình luôn được đặt niềm tin từ toàn thể những người đã giúp sức cho tôi và toàn bộ khán giả đang theo dõi, cổ vũ cho tôi. Sau khi trở về tôi nghĩ mình vẫn còn rất nhiều việc phải làm và tôi sẽ vẫn tiếp tục tập luyện và cống hiến hết mình cho bắn súng Việt Nam”.
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai-Hinh-5
 Hoàng Xuân Vinh trả lời phỏng vấn báo chí, chia sẻ về cảm xúc khi thi đấu thành công tại Olympic và khi trở về Việt Nam được nhiều người đón tiếp nhiệt tình, long trọng. Ảnh cắt từ clip. 
Về phía HLV Nguyễn Thị Nhung – người thầy đáng kính, người đã trực tiếp theo sát từng bước tiến, luôn ở bên cạnh và giúp đỡ cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có được vinh quang ngày hôm nay, trong khoảnh khắc được chào đón, chị cho biết: “Chưa bao giờ tôi cảm thấy hạnh phúc như vậy. Cảm xúc này không thể diễn tả hết bằng lời”.
Xa thu Hoang Xuan Vinh duoc don tiep long trong o Noi Bai-Hinh-6
  Huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung: "Chưa bao giờ trở về Việt Nam mà tôi hạnh phúc như vậy!". Ảnh cắt từ clip.
Được biết, sau khi trở về Việt Nam từ Rio de Janeiro, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ trở về đoàn tụ với gia đình. Anh sẽ có kỳ nghỉ trước khi trở lại tập luyện để phục vụ cho các giải đấu tiếp theo trong nửa cuối năm nay và năm 2017. Với 2 huy chương, 1 vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và 1 bạc ở nội dung 50m súng ngắn nam tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được các lãnh đạo, các ban ngành dành cho tổng mức thưởng khoảng 6 tỷ đồng. Đây là mức thưởng rất lớn đối với một VĐV Việt Nam đi tham dự Olympic nhưng nó cũng được đánh giá là rất xứng đáng với những công sức, thành công mà nhà vô địch Hoàng Xuân Vinh đạt được.
Anh Tú

Bình luận(0)