Việt Nam - Indonesia - trận đấu hứa hẹn của AFF Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - Nếu chiến thắng trong trận đấu với Indonesia tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ củng cố niềm tin cho người hâm mộ về thành công tại AFF Cup 2014

Dù không thành công trong 2 kỳ AFF cup gần nhất, nhưng Indonesia luôn là đối thủ đáng gờm với tất cả các đội còn lại. Và đối thủ đầu tiên của họ chính là đội chủ nhà Việt Nam.
Sang Việt Nam lần này, ngoài những cầu thủ đã nhẵn mặt tại AFF cup như đội trưởng Firman Utina, Ridwan hay tiền đạo Bosa Salossa, Indonesia còn được gia tăng sức mạnh bởi 4 ngoại binh chất lượng như Cristian Gozales cựu tuyển thủ U20 Uruguay, Victor Chukwuekezie gốc Nigeria, Serginho van Dijk cựu vua phá lưới của giải Australia và Raphael Maitimo đồng đội cũ của những ngôi sao hàng đầu thế giới người Hà Lan như Sneijder, Robben.
 Một chiến thắng thuyết phục trước Indonesia lúc này là rất cần với ĐTVN để củng cố thêm niềm tin cho khán giả nhà. Ảnh: TTVN.
Sức mạnh hàng công của Indonesia là không phải bàn cãi. Tuy có Gonzales, Salossa và Van Dijk, trong những trận đấu giao hữu vừa qua họ lại không đạt thành công như mong muốn khi để thua Syria 0-2. Việc nghiên cứu các bài tập của Indonesia cho thấy, đội bóng này lộ rõ việc họ sẽ sử dụng lối chơi giãn biên, dùng những quả lật bổng để đưa bóng từ biên vào trung lộ để cho những tiền đạo cao to và có sức tỳ đề tốt không chiến.
Ở bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Việt Nam chắc chắn cũng đã có những hướng đề phòng nhất định. HLV Miura của đã tận mắt chứng kiến ĐT Indonesia tập luyện và sẽ có phương án khóa các ngòi nổ của đội bóng xứ vạn đảo này lại. Hàng phòng ngự Việt Nam được chỉ huy bởi Phước Tứ dày dặn kinh nghiệm cùng với Quế Ngọc Hải, Thanh Hiền, Văn Biển hay Xuân Thành sẽ xây nên một bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 
Bên cạnh đó, những cái tên trên hàng công cũng rất hùng dũng như Văn Quyết, Hồng Quân, Anh Đức, Công Vinh, Hải Anh; và đặc biệt là sự xuất hiện của Minh Tuấn, cầu thủ đã lập cú đúp trong trận đấu ĐTVN thắng đối thủ mạnh là Sinh viên Hàn Quốc với tỷ số 3-0.
 Đội hình dự kiến trận ĐT Việt Nam gặp Indonesia - 19h trên sân vận động Mỹ Đình hôm nay.
Nhưng điều khó nhất với HLV Miura là sắp xếp hàng công của ĐTVN như thế nào vì trong tay ông có quá nhiều sự lựa chọn ưu tú. Ai cũng có cá tính và trong những trận đấu vừa qua, mỗi khi ra sân là họ đều nổ súng và mang về thắng lợi cho ĐTVN. Trong buổi tập sáng nay, Văn Biển có gặp phải một chấn thương nhẹ nên khả năng ra sân trong trận mở màn vẫn còn bỏ ngỏ. 
Bóng chưa lăn, chưa thể xác định được ai là kẻ thắng, ai là người thua, nhưng trận đấu mở màn giữa ĐTVN và ĐT Indonesia hứa hẹn sẽ là một trận đấu hay. Liệu lối đá mang tính châu Âu của Indonesia hay lối đá đã mang đến thành công cho Nhật Bản mà ĐT Việt Nam đang áp dụng sẽ chiến thắng? Câu trả lời sẽ được sáng tỏ sau trận đấu diễn ra lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình. 
A.S - A.T

Bình luận(3)

Minh Hiền

Toàn cầu

Việt Nam vô địch mình tin vào điều này. Cố lên các cầu thủ, mang vinh quang về cho Tổ quốc như năm 2008 vậy.

Minh Hiền

Sóng làn

ĐT Việt Nam sẽ đấu trận mở màn AFF Suzuki Cup 2014 gặp đối thủ Indonesia trên SVĐQG Mỹ Đình. Hãy cùng cổ vũ cho những chàng trai đang cống hiến cho Tổ quốc nhé.

Minh Hiền

Xa lắm

GỬI CÁC EM ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ QUỐC GIA! Tôi không dám so sánh các em với U19 nhưng cũng rất muốn các em hãy đá, chơi như U19 (mà chúng ta đã được xem), có nghĩa là: Trung thực, hết mình, hết khả năng, nỗ lực tối đa, và cái quan trọng nhất là các em hãy đá vì bản thân, vì người hâm mộ, và vì màu cờ sắc áo nhé!