Vì sao Thanh Hậu “mài đũng quần” ở HAGL?

Google News

Đó là dấu hỏi rất lớn với những người hâm mộ đội bóng HAGL. Đã 8 vòng trôi qua và Thanh Hậu vẫn đang mài quần trên băng ghế dự bị.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hết bài?
Trải qua chuỗi ba trận thắng liên tiếp, người ta thấy được sự ổn định trong cách chơi của các cầu thủ HAGL. Điều đó phần lớn nhờ vào bộ khung mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã sử dụng.
Ở hàng hậu vệ, ba cầu thủ được đóng đinh vị trí gồm Mobi Fehr, Tăng Tiến và Đăng Tuấn. Trên hàng tiền vệ là những Đông Triều, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn và tuyến trên có Công Phượng, Văn Thanh. Sơ đồ 3-5-2 với những cầu thủ kể trên được sử dụng cố định và nó đã mang lại 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thắng liên tiếp.
Vi sao Thanh Hau “mai dung quan” o HAGL?
Thanh Hậu đang bị lãng phí tài năng? 
Trước TP HCM, HAGL cầm bóng nhiều hơn, tấn công cũng nhiều hơn nhưng lại thiếu đi sự đột biến. Trong một ngày mà Công Phượng chơi chỉ tròn vai, Văn Toàn không nổi bật như thường lệ, Hồng Duy không còn đi bóng xuất thần và Văn Thanh cũng không còn cái duyên ghi bàn, đội bóng phố Núi rơi vào bế tắc.
Không chỉ cố định những vị trí đá chính trong nhiều vòng liên tiếp, HLV Nguyễn Quốc Tuấn còn 'đóng đinh' luôn những cái tên sẽ vào sân thay người. Chẳng cần suy nghĩ nhiều người ta cũng có thể biết Thanh Tùng, Ngọc Quang rồi Ideguchi sẽ lại được tung vào sân. Và quả đúng là như vậy, những sự thay đổi giống hệt các trận trước đã lại diễn ra, chỉ khác lần này ông Tuấn chỉ thay 2 người, Ideguchi không có cơ hội vào sân.
Thanh Tùng giống như những trận trước, anh vào sân và không để lại một dấu ấn đáng kể nào. Những trận trước, thậm chí cầu thủ này vào sân ở những phút cuối và gần như ông Tuấn không cầu mong sự đột biến từ tiền vệ này. Ngọc Quang có khá hơn đôi chút nhưng cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng, giống Ideguchi vậy.
Vì sao không dùng Thanh Hậu?
Phan Thanh Hậu được kì vọng nhiều trước thềm mùa giải mới nhưng chấn thương khiến anh không có cơ hội ra sân hồi đầu mùa. Khi mà HLV Quốc Tuấn tìm ra công thức chiến thắng với những nhân sự thích hợp, Thanh Hậu đã không có cơ hội cạnh tranh suất đá chính.
Khi Minh Vương tạo được niềm tin, ông thường xuyên sử dụng Đông Triều hay Ideguchi ở trung tâm hàng tiền vệ. Cho dù có những thời điểm họ không thể hiện tốt và thiếu đi sự đột biến nhưng vẫn được tin dùng.
Người ta cảm thấy tiếc cho Thanh Hậu, một cầu thủ tuy nhỏ con nhưng có lối chơi kĩ thuật, có thể tạo nên sự đột biến. Không chỉ thế, đây còn là mẫu tiền vệ có lối chơi nhiệt huyết, tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự. Nếu lấy lý do Thanh Hậu hỗ trợ phòng ngự kém thì đó không phải là câu trả lời thuyết phục.
HAGL không thiếu những cầu thủ trẻ tài năng, tuy vậy làm thế nào để rèn rũa, nâng tầm những tài năng ấy không phải chuyện đơn giản. Có lẽ sau trận thua vừa rồi, ông Tuấn nên thoáng hơn trong cách dùng quân của mình.

Theo Nguyễn Nam /Thể Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)