Văn Toàn mang về 1 điểm cho ĐT Việt Nam trước Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng của Văn Toàn, ĐT Việt Nam có trận hòa 1-1 với ĐT Afghanistan trong trận đấu mở màn VL Asian Cup 2019.

Tối ngày 28/3, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại VL Asian Cup 2019 với đội bóng xếp dưới mình trên BXH FIFA là Afghanistan. Như đã biết với các đối thủ đến từ khu vực Tây Á như Afghanistan, các cầu thủ Việt Nam phải lựa chọn lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ chính vì vậy, HLV Hữu Thắng đã sử dụng tới 4 cầu thủ HAGL trong đội hình.
Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trận đấu cất lên, ĐT Việt Nam nhập cuộc khá nhanh và bóng được tập trung sang cánh trái nơi có những cầu thủ giàu tốc độ như Văn Thanh hay Thanh Trung. Ngay phút 5', ĐT Việt Nam đã có cú dứt điểm đầu tiên đưa về phía khung thành của Afghanistan và người thực hiện là Xuân Trường nhưng bóng đi chệch khung thành.
Van Toan mang ve 1 diem cho DT Viet Nam truoc Afghanistan
 Minh Tuấn thi đấu năng nổ trong những phút đầu của trận đấu. Ảnh; cắt clip.
Sau những phút nhập cuộc khá chậm các cầu thủ Afghanistan đã bắt nhịp được với trận đấu và họ bắt đầu triển khai những đường tấn công bằng những pha bóng dài đánh thẳng vào thẳng khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Phút 19', ĐT Afghanistan được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái và cầu thủ số 7 của họ băng cắt mặt đệm bóng nhưng rất may thủ môn Tuấn Linh đã chơi tập trung và hóa giải tình huống bóng.
Van Toan mang ve 1 diem cho DT Viet Nam truoc Afghanistan-Hinh-2
 Những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút phạt của đội trưởng Thanh Trung. Ảnh: cắt clip.
Sau đó, trong những phút tiếp theo, khung thành của ĐT Việt Nam luôn bị đặt vào tình trạng báo động với những tình huống bóng dài của các cầu thủ Afghanistan. Đã có đôi lần, thủ môn của ĐT Việt Nam phải băng ra khỏi khung thành và dùng đầu cản phá những pha bóng tấn công của ĐT Afghanistan.
Trước khi hiệp một của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan kết thúc, các cầu thủ Việt Nam suýt chút nữa đã có bàn thắng sau pha sút phạt trúng khung thành của đối phương. Từ điểm đá phạt chếch bên cánh phải, Thanh Trung sút phạt đưa bóng đi hiểm hóc, nhưng thủ môn của Afghanistan kịp phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà.
Van Toan mang ve 1 diem cho DT Viet Nam truoc Afghanistan-Hinh-3
 Văn Toàn có pha lập công mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: cắt clip.
Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc ở cuối hiệp đầu tiên với sự xuất hiện của Văn Toàn thay cho Vũ Minh Tuấn. Phút 60', cơ hội ngon ăn lại tiếp tục đến với các cầu thủ Việt Nam, Sau đường chuyền của Văn Toàn từ bên cánh phải, đồng đội thực hiện 2 cú sút liên tiếp nhưng lại không thể đánh bại thủ môn Afghanistan.
Tuy nhiên cũng không phải chờ lâu, NHM ĐT Việt Nam đã có cơ hội ăn mừng với bàn thắng của Văn Toàn ở phút 64'. Sau khi thủ môn Afghanistan cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Xuân Trường, Văn Toàn băng xuống và lao vào đánh đầu bồi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.
Van Toan mang ve 1 diem cho DT Viet Nam truoc Afghanistan-Hinh-4
 ĐT Afghanistan có bàn thắng gỡ hòa phút 70. Ảnh: cắt clip.
Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Afghanistan đẩy nhanh tốc độ của trận đấu và họ đã có điều họ muốn đó là bàn thắng gỡ hòa. Phút 70' sau tình huống đá phạt góc của các cầu thủ Afghanistan, bóng tìm đến chân của đội trưởng khoác áo số 2 của Afghanistan và cầu thủ này đã quyết đoán tung ra sút chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Tuấn Linh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
Trận đấu dần trôi về những phút cuối, ĐT Việt Nam thi đấu lúng túng sau khi trung vệ Tiến Dũng chấn thương và rời khỏi sân. Tỷ số 1-1 được cả hai đội giữ nguyên cho tới khi trọng tài cất tiếng coi kết thúc trận đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)