Uruguay với Saudi Arabia: Chỉnh lại thước ngắm

Google News

Uruguay đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đầu tiên với Ai Cập. Vấn đề của Luis Suarez và Edinson Cavani là tìm lại sự chính xác trước khung thành. Saudi Arabia sẽ không thể chống đỡ nếu các ngôi sao Uruguay là chính họ.

Uruguay voi Saudi Arabia: Chinh lai thuoc ngam
 
Ở bảng A, Saudi Arabia đã lộ diện là đội lót đường. Do vậy Uruguay không những phải giành trọn 3 điểm vào tối nay mà còn phải thắng đậm để so đọ hiệu số với Nga và Ai Cập khi cần. Việc đội chủ nhà Nga đè bẹp Saudi Arabia tới 5-0 cũng tạo áp lực phần nào lên các học trò của HLV Oscar Tabarez.
Thực ra, Uruguay đã chơi không tồi trước Ai Cập. Họ chiếm lĩnh thế trận (cầm bóng 58%), dứt điểm tới 11 lần về phía khung thành đối phương. Nhưng phải nhờ tới cú đánh đầu xuất thần của trung vệ Jose Gimenez thì Celeste mới có 3 điểm trong ngày ra quân. Với riêng Suarez và Cavani, đó là một trận đấu thất bại.
Song Saudi Arabia không phải là Ai Cập. Hệ thống phòng ngự của đại diện châu Á còn nhiều lỗ hổng, bắt nguồn từ sự yếu kém của các vị trí (so với mặt bằng chung World Cup) và tính gắn kết chưa cao. Ở Rostov tối nay, hai chân sút hàng đầu Suarez và Cavani sẽ có nhiều không gian hoạt động hơn.
Saudi Arabia đã để thủng lưới tới 37 bàn sau 14 trận ở đấu trường World Cup. Tính ra, trung bình mỗi trận đại diện Tây Á phải chịu 2,6 bàn thua, vẽ lên chân dung của một đội bóng lót đường. Rất khó tìm thấy trong đội hình của HLV Juan Antonio Pizzo một cá nhân nào có thể tạo ra khác biệt. Ở trận thua Nga, những người chơi tốt nhất là những cầu thủ chăm chỉ phòng ngự nhất, tiền vệ Al-Faraj và hậu vệ trái Al-Shahrani.
Uruguay voi Saudi Arabia: Chinh lai thuoc ngam-Hinh-2
 Cavani (phải) sẽ phải tìm lại phong độ ghi bàn để đưa Uruguay đến chiến thắng. 
Sau trận ra quân thua đậm, Saudi Arabia rơi vào thế không còn gì để mất. Đại diện châu Á sẽ buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng trước Uruguay. Đó sẽ là miếng mồi ngon cho đội bóng Nam Mỹ. Uruguay sở hữu hàng thủ vững chắc với thành tích sạch lưới 4 trận gần đây. Tốc độ chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công của Uruguay cũng khá tốt nhờ khả năng chuyền bóng sắc sảo của Rodrigo Bentacour.
Ở trận gặp Ai Cập, không dưới ba lần Suarez và Cavani chuyền bóng tạo cơ hội cho nhau. Điển hình là cú đánh đầu chiến thuật của Suarez giúp Cavani vô lê hiểm hóc trong hiệp 2. Dù cả hai chưa tìm lại duyên ghi bàn nhưng sợi dây liên lạc giữa họ vẫn gắn kết. Việc cặp “song sát” của Uruguay tìm lại mành lưới đối phương chỉ là vấn đề thời gian. Nên nhớ, hiệu suất của Cavani tại ĐT Uruguay khá tốt với 4 bàn trong 7 trận gần đây. Với Suarez, chân sút Barcelona cũng sở hữu 4 bàn trong 5 lần ra sân gần đây với Celeste.
Không có đối thủ nào “ngon” hơn Saudi Arabia để Suarez và Cavani ăn mừng bàn thắng. Uruguay cần một chiến thắng giòn giã để không thiệt thòi về hiệu số với Nga và Ai Cập. Cánh cửa đi tiếp sẽ mở toang với thầy trò Oscar Tabarez sau trận đấu đêm nay.
THÔNG TIN
Uruguay thắng 5 hòa 3 thua 2/10 trận gần đây theo châu Á.
Saudi Arabia thắng 6 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
Uruguay thắng 3 hòa 2 thua 5/10 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
Saudi Arabia thắng 6 hua 4/10 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
Uruguay voi Saudi Arabia: Chinh lai thuoc ngam-Hinh-3
 
ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn
Có tới 8/11 trận gần đây của Uruguay chứng kiến hiệp 1 chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 10/15 trận gần đây của Saudi Arabia. Rất có thể hiệp 1 trận này cũng chỉ có tối đa 1 bàn.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Uruguay voi Saudi Arabia: Chinh lai thuoc ngam-Hinh-4
 
DỰ ĐOÁN: 4-0
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Uruguay voi Saudi Arabia: Chinh lai thuoc ngam-Hinh-5
 

Theo Bóng đá +

>> xem thêm

Bình luận(0)