U23 VN - U23 Malaysia: Chiến thắng để rộng cửa vào bán kết

Google News

(Kiến Thức) - Nếu có được một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp là U23 Malaysia, U23 Việt Nam sẽ rộng cửa vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

Chỉ cần một kết quả tốt trước đối thủ trực tiếp U23 Malaysia thì U23 Việt Nam sẽ rộng cửa vào bán kếtNhiệm vụ đó hoàn toàn không hề khó với HLV Miura khi trong tay ông có rất nhiều hảo thủ luôn sẵn sàng vào khao khát hạ gục đối thủ.
U23 VN - U23 Malaysia: Chien thang de rong cua vao ban ket
 Thành công trong ngày ra quân, U23 Việt Nam đã thể hiện mình là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé vào vòng bán kết.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của hai đội bóng nhiều "duyên nợ" và cũng là mạnh nhất nhì khu vực Đông Nam Á, đó là hai nhà vô địch SEA Games gần nhất U23 Thái Lan và U23 Malaysia. 

Trên con đường thực hiện mục tiêu tối thiểu trên đất Singapore là lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất, U23 Việt Nam không được phép trắng tay trong trận "chung kết" đầu tiên gặp U23 Malaysia, trước khi nghĩ tới trận đấu khó khăn gặp U23 Thái Lan ở vòng đấu cuối cùng. 
U23 VN - U23 Malaysia: Chien thang de rong cua vao ban ket-Hinh-2
 Có được chiến thắng đậm trước U23 Brunei nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa tung hết mảng miếng và HLV Miura muốn để dành để tiếp đón U23 Malaysia. Ảnh: Zing.

Trận ra quân ông thầy người Nhật cũng chưa tung hết những "quân bài tẩy" vào sân. Về cơ bản những miếng đánh nguy hiểm và chủ lực của U23 Việt Nam vẫn chưa bị "lộ". Trước một Brunei quá yếu, vấn đề ghi nhiều bàn và giấu bài được các cầu thủ trẻ thực hiện tương đối tốt.

Nói về tình hình lực lượng, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều có những thiệt thòi đáng kể. Nếu như HLV Miura không thể có sự phục vụ của Tấn Tài thì người Mã cũng mất đi linh hồn tuyến giữa Nazmi do phải nhận thẻ đỏ (treo giò 2 trận) trong trận ra quân.
U23 VN - U23 Malaysia: Chien thang de rong cua vao ban ket-Hinh-3
 HLV Ong Kim Swee cùng các học trò đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để bước vào cuộc đại chiến với U23 Việt Nam. Ảnh: Bongdaplus.
Ngoài ra về phía Việt Nam, hậu vệ đa năng Mạnh Hùng - đội trưởng của U23 Việt Nam trong chiến thắng 6-0 trước Brunei, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, HLV Miura sẽ có nhiều sự lựa chọn trên hàng công hơn khi tiền đạo Văn Toàn đã bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận.
Trong một trận cầu có tính chất quan trọng như vậy, chắc chắn HLV Miura sẽ tung những quân bài tốt nhất của mình vào sân ngay từ đầu. Hàng hậu vệ rất có thể sẽ xuất hiện Ngọc Hải, cầu thủ đội trưởng có khả năng phòng ngự cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ sẽ có sự thay đổi lớn so với ngày ra quân khi những "con bài" ưng ý nhất của HLV Miura như Huy Toàn, Hữu Dũng, Huy Hùng sẽ góp mặt để tăng sức "chiến đấu" cho đoàn quân áo đỏ.
U23 VN - U23 Malaysia: Chien thang de rong cua vao ban ket-Hinh-4
 Công Phượng rất có thể sẽ là quân bài quan trọng mà HLV Miura muốn làm cho người Mã bất ngờ.
Trên hàng công, sau 2 hiệp thử nghiệm với bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Hồng Quân trong các trận đấu với U23 Hàn Quốc và mới đây là U23 Brunei, nhiều khả năng trong trận đấu quan trọng này, chiến lược nhà người Nhật Bản sẽ để số 10 của U23 Việt Nam làm khuấy đảo hàng thủ đối phương, còn Hồng Quân sẽ nhận trọng trách tiền đạo mũi nhọn.

Tuy vậy, lịch sử đối đầu với U23 Malaysia chưa bao giờ dễ dàng với U23 Việt Nam. Trong một trận đấu có tính chất quyết định như này, chỉ cần 1 sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Do đó, điều quan trọng nhất mà các học trò của HLV Miura cần làm là chiến đấu hết mình và thể hiện tất cả những phẩm chất vốn có, để trên hết là tránh phải "thêm 1 lần đau" trước người Mã.

U23 Việt Nam - U23 Malaysia
Địa điểm: SVĐ Bishan - Singapore
Thời gian: 19h30 ngày 2/6/2015
Dự đoán tỷ số:
U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia
Thiên Anh

Bình luận(0)