U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: Thảm bại ngày ra quân

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận đấu HLV Miura của U23 Việt Nam đã tuyên bố rằng ông sẽ giành kết quả tốt nhất trong trận mở màn nhưng thực tế thì lại không như vậy.

Trước trận đấu với U23 Jordan tối nay, HLV Miura đã tuyên bố rằng ông cùng các cầu thủ U23 Việt Nam quyết đánh bại đối thủ Tây Á để mở ra hy vọng giành quyền vào Tứ kết giải đấu này. Nhưng thực tế 90 phút trên sân thì hoàn toàn không như lời chiến lược gia người Nhật Bản này nói.
Xác định đây là trận đấu vô cùng khó khăn nên HLV Miura đã chọn cho mình một đội hình tối ưu nhất có thể dễ dàng xoay chuyển các cầu thủ. Với bộ đôi tấn công vẫn là Công Phượng và Thanh Bình. Đá ngay sau 2 mũi giáp công đó là sự hậu thuẫn của Xuân Trường và Duy Mạnh. Ở hành lang cánh là Hữu Dũng và Văn Toàn.
U23 Viet Nam 1-3 U23 Jordan: Tham bai ngay ra quan
 U23 Việt Nam bại trận trước đối thủ đến từ Tây Á là U23 Jordan.
Những phút đầu trận đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam là người nắm thế chủ động khi liên tục đưa ra những tình huống đá bóng ngăn buộc các cầu thủ to cao của U23 Jordan miệt mài theo đuổi.
Với thể hình, thể lực vượt trội, không khó để đội bóng Tây Á giành quyền chủ động của trận đấu. Suốt hiệp 1, khung thành của thủ môn Minh Long đã bị chao đảo bởi những tình huống uy hiếp khung thành của các bóng áo trắng.
Sau nhiều tình huống bị cản phá, cuối cùng U23 Jordan cũng có được điều mình mong muốn là bàn thắng mở tỷ số. Phút 39, Tấn Tài mắc lỗi vị trí và để tiền đạo Baha phá bẫy việt vị, thoát xuống lừa bóng qua thủ môn Minh Long và ghi bàn cho đội bóng áo trắng. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.
U23 Viet Nam 1-3 U23 Jordan: Tham bai ngay ra quan-Hinh-2
 Sự bế tắc của hàng công và sự lỏng lẻo của hàng thủ dẫn đến trận thua của U23 Việt Nam.
Bước sang hiệp hai, U23 Việt Nam đã chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà các bóng áo đỏ vẫn còn đang loay hoay trong việc tìm đường vào mảnh lưới Jordan thì đội bạn đã thể hiện một đẳng cấp hơn hẳn khi có thêm 2 bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam ở các phút 67 và 72.
Bàn thắng danh dự của U23 Việt Nam cuối cùng cũng được ghi ở phút 86 sau tình huống bắt bóng sống của Duy Mạnh. 
Thua trận 1-3, cơ hội đi tiếp của thầy trò Miura tại VCK U23 châu Á đã bị thu hẹp lại rất nhiều bởi hai đối thủ còn lại tại bảng D là U23 Úc và U23 UAE đều có đẳng cấp vượt xa các cầu thủ U23 Việt Nam.
Thiên Anh

Bình luận(0)