U23 Việt Nam 1 - 2 U23 Uzbekistan: Người hùng vẫn ngẩng cao đầu!

Google News

(Kiến Thức) - Dù không giành chiến thắng trong trận chung kết nhưng với toàn thể người dân Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta vẫn là những nhà vô địch. 

Trận đấu kết thúc. ĐT U23 Việt Nam trở thành Á quân của giải U23 châu Á. Dù không giành chiến thắng trong trận chung kết nhưng với toàn thể người dân Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta vẫn là những nhà vô địch. Xin chúc mừng và cám ơn U23 Việt Nam! 
Đúng phút thi đấu cuối cùng, cầu thủ mang áo số 11 mới vào sân thay người bên phía U23 Uzbekistan đã tận dụng thành công quả phạt góc của đồng đội, đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. 
Phút 115, Xuân Trường tạt quả bóng quá dẻo để Đức Chinh lắc đầu chiến thuật nhưng bóng lại đi lệch khung thành trong gang tấc đầy tiếc nuối.
Phút 109', U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Hồng Duy và sân thay Văn Đức, người thi đấu rất năng nổ kể từ đầu trận đấu.
Hồng Duy vào sân mang theo kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến giống trận bán kết với U23 Qatar.
7' cuối trận đấu U23 Việt Nam phòng ngự co cụm để hạn chế những pha xuống biên của Uzbekistan và chủ động đưa trận đấu vào loạt 11m may rủi.
Phút 109', U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng, Hồng Duy và sân thay Văn Đức, người thi đấu rất năng nổ kể từ đầu trận đấu. Hồng Duy vào sân mang theo kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến giống trận bán kết với U23 Qatar.
 Sang đến hiệp phụ thứ hai, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang chơi phòng ngự rất chắc chắn. Ảnh: Zing.vn
Hiệp phụ thứ hai bắt đầu và các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đứng vững với sự liên lạc tốt trong khâu phòng ngự trước khung thành. Khiến các cầu thủ U23 Việt nam gặp rất nhiều khó khăn. 
Hiệp phụ thứ nhất kết thúc.
Những phút cuối hiệp phụ thứ nhất, U23 Uzbekistan vẫn miệt mài tấn công và có thể nhận thấy rõ thể lực của U23 Việt Nam đã bị bào mòn sau 2 trận đấu phải lăn xả tới 120 phút.
Phút 96', Uzbekistan lại thực hiện pha sút xa ngoài vòng cấm nhưng vẫn như những tình huống từ đầu trận đấu, Tiến Dũng vẫn tỉnh táo đấm bóng chịu quả phạt góc.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, U23 Việt Nam vẫn chịu sức ép rất lớn đến từ các cầu thủ U23 Uzbekistan. 
90 phút thi đấu chính thức của trận chung kết U23 châu Á kết thúc, tỷ số của trận đấu là 1-1 và cả 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ căng thẳng.
Những phút cuối của trận đấu, U23 Uzbekistan liên tục đưa khung thành của Tiến Dũng vào tình trạng báo động bằng những pha tấn công nguy hiểm và vô cùng đa dạng. Tuy nhiên với sự tỉnh táo của hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ môn Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam vẫn giữ được một kết quả có lợi trước đội bóng cửa trên.
 Trọng tài người Oman đang điều khiển trận đấu rất tốt. Ảnh: Zing.vn
Phút 82', khán giả Việt Nam thót tim sau pha đẩy bóng trúng chân đối thủ của Tiến Dũng nhưng rất may cầu thủ U23 Uzbekistan cũng không thể đưa bóng vào lưới sau một pha sút bóng thừa lực.
Phút 80' HLV Park Hang Seo thay Tiến Dụng vào sân cho Công Phượng. Tiến Dụng vào sân, sẽ thi đấu tại vị trí trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Xuân Trường và đẩy Văn Đức sang bên phía biên trái và trông chờ những pha tạo đột biến từ bên cánh tấn công này.
Phút 76', U23 Uzbekistan phản công và tiền vệ cánh của họ treo bóng khó chịu khiến Tiến Dũng phải chọn giải pháp đấm bóng an toàn. Kể từ trận đấu, việc ra vào của thủ môn U23 Việt Nam đều rất hợp lý khiến NHM vô cùng yên tâm.
Phút 62', Văn Đức có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng rất tiếc pha sút bóng của cầu thủ này lại đi lệch khung thành của U23 Uzbekistan. Nhưng đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho hàng công của U23 Việt Nam.
 U23 Việt Nam đang chơi rất tập trung và đầy bản lĩnh trước đối thủ U23 Uzbekistan. Ảnh: Zing.vn
Phút 58, U23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Bằng việc tung Đức Chinh vào sân, HLV Park Hang Seo đã lộ rõ ý định muốn kết thúc trận đấu ngay trong hiệp hai. Hy vọng sẽ có thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam.
Phút 54', một lần nữa Tiến Dũng lại đổ người chính xác cứu thua cho U23 Việt Nam sau tình huống dứt điểm hiểm hóc của cấu thủ bên phía U23 Uzbekistan. Đây chẳng khác gì bàn thắng mà thủ môn người Thanh Hóa này dành tặng cho người hâm mộ.
Các cầu thủ hàng công của U23 Việt Nam rất tích cực áp sát để giảm áp lực cho hàng hậu vệ. Đây là một chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo.
Phút 51' Duy Mạnh lóng ngóng trong pha xử lý trong vòng cấm địa. Cầu thủ Uzbekistan cướp được bóng nhưng may mắn cho U23 Việt Nam, Tiến Dũng đá phá bóng cứu thua.
Phút 48’ Tiến Dũng có pha đẩy bóng cứu thua.
Hiệp hai trận đấu bắt đầu u23 uzbekistan thay trang phục xanh để dễ tìm thấy nhau hơn. 
Mời quý độc giả xem lại siêu phẩm đá phạt của Quang Hải:
Trước khi hiệp hai của trận đấu diễn ra, BTC đã phải cho các nhân viên vào mặt sân để dọn dẹp tuyết và mặt cỏ sân Thường Xuân sẽ được cải thiện đáng kể mang tới một hiệp hai cống hiến với những đường bóng đẹp.
 Khoảnh khắc các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Quang Hải. Ảnh: Zing.vn
Hiệp 1 kết thúc. Các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang Hải như có thêm bệ phóng động lực. 
Hiệp 1 có 4 phút bù giờ và U23 Việt Nam vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng thứ 2 nhưng vẫn chú trọng trong việc phòng ngự hạn chế những pha sút xa sở trường của các cầu thủ U23 Uzbekistan.
VÀO!!! Phút 40' U23 Việt Nam được hưởng pha sút phạt có cự ly tốt trước khung thành của thủ môn Ergashev. Trên chấm đá phạt, Quang Hải thực hiện chính xác mang về bàn thắng gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng có thể nói là bước ngoặt của trận đấu giúp U23 Việt Nam lấy lại tinh thần và đặc biệt nó là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải.
Phút 35' cầu thủ U23 Uzbekistan phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không chỉ vào chấm 11m cho U23 Việt Nam. Sau tình huống đó, cầu thủ cầu thủ số 7 Uzbekistan đã có pha gây sự với Duy Mạnh và nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 của trận đấu.
Những phút cuối hiệp một, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo ra được những áp lực tương đối về phía khung thành U23 Uzbekistan.
Kể từ đầu trận đấu, các cầu thủ U23 Uzbekistan thường sử dụng những tình huống bóng dài để tiếp cận khung thành của Tiến Dũng. Tuy nhiên, thủ thành của U23 Việt Nam vẫn thể hiện sự tỉnh táo của mình
Trọng tài vừa cho tạm dừng trận đấu để ban tổ chức sân vận động làm việc vì tuyết đã rơi quá dày che lấp cả đường biên ngang, dọc.
Phút 20' Thủ môn Tiến Dũng bay người nỗ lực cản phá cú sút của cầu thủ U23 Uzbekistan từ ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thời tiết lạnh và bóng trơn ảnh hưởng nhiều đến kỹ thuật bắt bóng của Tiến Dũng.
 Dưới thời tiết khắc nghiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam đang gặp muôn vàn khó khăn. Ảnh.Zing.vn
Phút 17, Sau đường chuyền của Xuân Trường, tiền vệ Quang Hải đánh đầu đưa bóng đi hết đường biên ngang. Đây là pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của U23 Việt Nam.
VÀO!! Phút 8' từ một tình huống phạt góc, U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu của cầu thủ trung vệ số 2 Rustamjon Ashimatov. Đây là bàn thắng bằng đầu đầu tiên của các cầu thủ U23 Uzbekistan trong giải đấu U23 châu Á.
Những phút đầu trận đấu, mặc dù bị đánh giá là cửa dưới nhưng U23 Việt Nam vẫn đứng vững sau 10' thi đấu của trận chung kết. Các cầu thủ vẫn liên lạc rất tốt với nhau dể bọc lót trước khung thành của thủ môn Tiến Dũng.
Phải thi đấu dưới mặt sân đầy tuyết là một thử thách cực lớn với các cầu thủ U23 Việt Nam. Điều này thể hiện ở quả ném biên đầu tiên của Xuân Mạnh. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng đã chuẩn bị cho mình những đôi giày đinh sắt để thi đấu tốt hơn.
Trận đấu bắt đầu! 
Đội hình xuất phát: 
Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng
Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn xuất phát với đội hình quen thuộc ở vòng knock-out tại U23 châu Á 2018. Công Phượng, Quang Hải sẽ là hai mũi nhọn đáng chu ý trên hàng công, Văn Toàn và Đức Chinh dự bị.
 Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội tuyển.
U23 Uzbekistan đã đánh bại cả U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc để vào chung kết. Thế nhưng HLV Park Hang Seo lo ngại nhất là "đối thủ" thời tiết. Nền nhiệt tại Thường Châu có lúc xuống âm độ và tuyết rơi dày đặc. U23 Việt Nam chưa bao giờ thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt như vậy nên chiến lược gia người Hàn Quốc vô cùng lo lắng.

Ban tổ chức bất ngờ thay đổi trọng tài bắt trận chung kết: 

Ban tổ chức đã quyết định thay đổi trọng tài vào phút chót. Người được bố trí bắt chính ở trận chung kết là ông Ahmed Abu Bakar Al-Kaf của Oman. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao ông Mã Ninh (ảnh) không được bắt chung kết.

 Trọng tài Ahmed Abu Bakar Al-Kaf.

Ông Al-Kaf, sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông từng bắt trận vòng bảng U23 Việt Nam hòa Syria 0-0.

Trước đó, tại vòng bảng AFF Cup 2014, ông Al-Kaf đã cho Malaysia hưởng quả phạt đền ở phút cuối, gián tiếp giúp đội này hạ Singapore.

Mời quý độc giả xem video Không khí buổi tập trước trận chung kết của U23 Việt Nam - Nguồn: VTV6

Anh Tú - Anh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)