U19 Việt Nam - U19 Iraq: 90 phút hy vọng đi vào lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - 23h30 (20/10), U19 Việt Nam sẽ có trận đấu với U19 Iraq. Một kết quả tốt trong cuộc chiến này sẽ giúp họ đi vào lịch sử của bóng đá Việt.

Từ lứa cầu thủ không được kì vọng nhiều, các cầu thủ U19 Việt Nam năm nay đã làm nên điều thần kỳ tại VCK U19 châu Á 2016. Họ đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết giải đấu mà lứa đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng chưa từng làm được.
U19 Việt Nam đang xếp thứ hai bảng B, ở trận gặp Iraq, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn có mặt ở vòng tứ kết. Nếu có thể cầm hòa đối thủ, U19 Việt Nam không cần quá bận tâm đến kết quả của trận đấu còn lại giữa Triều Tiên và UAE.
U19 Viet Nam - U19 Iraq: 90 phut hy vong di vao lich su
 Một kết quả tốt trước U19 Iraq, U19 Việt Nam sẽ làm nên lịch sử.
Tuy nhiên, trước trận đấu quyết định các cầu thủ U19 Việt Nam lại phải đối mặt với nhiều hơn những khó khăn khi mất đi Trọng Đại vì thẻ phạt. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định đã có những phương án thay thế nơi hàng thủ và cơ hội chia đều cho cả hai, nhưng Iraq không phải đối phương đơn giản.
Lúc này, sức mạnh tinh thần chính là động lực cho các tuyển thủ U19 Việt Nam. Nếu chiến thắng Iraq, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ có được ngôi đầu bảng và sẽ gặp U19 Saudi Arabia ở tứ kết.
Trong trường hợp thua Iraq, chúng ta vẫn giành quyền đi tiếp nếu UAE không thắng CHDCND Triều Tiên. Hoặc nếu thua Iraq nhưng hiệu số hiệu số bàn thắng - bại của Việt Nam lớn hơn hiệu số của UAE (trường hợp UAE thắng CHDCND Triều Tiên).
U19 Viet Nam - U19 Iraq: 90 phut hy vong di vao lich su-Hinh-2
 Tuy nhiên việc dính nhiều thẻ phạt cũng làm cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng.
Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Iraq cũng tỏ ra vô cùng lạc quan trước trận đánh này. Họ đã có trong tay tấm vé đi tiếp nhưng HLV Abbas Atiyah vẫn tung đội hình mạnh nhất vào sân để hướng tới một chiến thắng.
"U19 Việt Nam là một trong những đội bóng được cho là tiến bộ bậc nhất ở Vòng chung kết U19 châu Á 2016. Họ đã ít nhiều gây bất ngờ trong 2 trận đấu vừa qua. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ cả điểm mạnh và điểm yếu của U19 Việt Nam. Dù đã giành vé đi tiếp nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để giành 3 điểm trước U19 Việt Nam”, HLV Abbas Atiyah cho biết. 
Sau một quá trình dài chuẩn bị, chịu không ít áp lực thậm chí cả chỉ trích, U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc thử lửa ở cấp độ cao nhất. Mọi chuẩn bị đã xong, từ con người tới chiến thuật, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đủ tự tin để tạo nên cột mốc mới.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)