U19 Việt Nam thắng bất ngờ U19 CHDCND Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Thi đấu chắc chắn và lấn lướt trong phần lớn thời gian, U19 Việt Nam đã có chiến thắng bất ngờ trước U19 CHDCND Triều Tiên.

Clip pha sút bóng đập cột dọc của U19 Việt Nam:
Tối 14/10, ĐT U19 Việt Nam bắt đầu hành trình vòng bảng của mình tại VCK U19 châu Á với ĐT U19 CHDCND Triều Tiên. Đây là một trận đấu khó khăn với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi đối thủ đến từ một nền bóng đá được đánh giá cao trong khu vực.
Lường trước được sức mạnh của đối thủ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung đội hình gần như mạnh nhất vào sân với bộ tứ hậu vệ là Văn Hậu, Tấn Sinh, Tấn Tài và Văn Hào. Thi đấu phía trên là cặp đôi Tiến Dụng và Trọng Đại. Thi đấu cao nhất trên hàng công của các cầu thủ U19 Việt Nam là Đức Chinh.
Những phút đầu trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu với một đội hình thấp, thế nhưng họ không phòng ngự bị động. Mỗi khi thu được bóng trên sân nhà, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tổ chức tấn công và liên tục đưa ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U19 CHDCND Triều Tiên.
U19 Viet Nam thang bat ngo truoc U19 CHDCND Trieu Tien
 Pha bỏ lỡ cơ hội cực đáng tiếc của U19 Việt Nam ở hiệp 1 trận đấu.
Phút 12', U19 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau pha đá bóng lên không tốt của thủ môn U19 CHDCND Triều Tiên, Văn Hào sút bóng trúng cột dọc. Sau những phút bị áp đảo, các cầu thủ Triều Tiên nỗ lực tấn công, nhưng những pha lên bóng của họ chưa đủ đột biến để gây khó khăn cho hàng phòng ngự U19 Việt Nam.
Hơn một nửa thời gian thi đấu chính thức của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 CHDCND Triều Tiên trôi qua và thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. U19 Việt Nam duy trì thế trận khá tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình rất nhiều. Đây là một thành công lớn với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.
U19 Viet Nam thang bat ngo truoc U19 CHDCND Trieu Tien-Hinh-2
 U19 Việt Nam là đội nắm thế trận phần lớn thời gian trên sân.
Phút 35', Đức Chinh băng xuống nhưng không kịp đón đường chuyền của đồng đội. Thủ môn của U19 CHDCND Triều Tiên băng ra kịp thời bắt bóng ngay trước mặt tiền đạo U19 Việt Nam.
Phút 44', sau khi vượt qua cầu thủ U19 CHDCND Triều Tiên, Đức Chinh quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch cột khung thành đối phương.
45' phút thi đấu đầu tiên của trận đấu giữa ĐT U19 Việt Nam và U19 CHDCND Triều Tiên kết thúc với tỷ số 0-0. Hiệp 1 là hiệp đấu lấn lướt của các cầu thủ U19 Việt Nam khi họ là người tạo ra nhiều cơ hội hơn và cầm thế trận.
Clip Đức Chinh mở tỷ số trận đấu:
Hiệp hai của trận đấu bắt đầu và những người chủ động trên sân là các cầu thủ U19 Việt Nam. U19 Việt Nam chủ yếu thực hiện những pha phối hợp ngắn. Phút 64', U19 CHDCND Triều Tiên tăng tốc độ trận đấu khi đẩy đội hình U19 Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ gặp bế tắc trước lối chơi bọc lót chặt chẽ của cầu thủ Việt Nam.
Phút 70', U19 Việt Nam bất ngờ có pha mở tỷ số bằng pha đánh đầu của Hà Đức Chinh, xuất phát từ pha tạt cánh đánh đầu bên cánh phải của Trần Thành. Đây là một sự bất ngờ bởi đối thủ được đánh giá cao hơn các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn rất nhiều.
Sau bàn thắng, U19 Việt Nam vẫn tiếp tục tấn công và phút 72', suýt chút nữa họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha đệm lòng chệch khung thành của Hà Đức Chinh.
U19 Viet Nam thang bat ngo truoc U19 CHDCND Trieu Tien-Hinh-3
 Đức Chinh đánh đầu mở tỷ số trận đấu.
Những phút cuối trận đấu, U19 Triều Tiên gia tăng sức ép về phía khung thành của U19 Việt Nam nhưng tính đến phút 90, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U19 Triều Tiên phải nhận trả giá, phút 91' nhận bóng từ Thanh Hậu, Văn Hậu có pha sút bóng cực khó nâng tỷ số 2-0 cho U19 Việt Nam.
Trước khi trận đấu kết thúc, U19 Triều Tiên có pha sút ngắn tỷ số xuống 2-1 sau một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự của U19 Việt Nam.
Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía ĐT U19 Việt Nam, đây là một trận thắng hết sức bất ngờ của thầy trò HLV Hoàng Anh bởi đối thủ là một đội mạnh hơn các cầu thủ U19 Việt Nam rất nhiều. Với chiến thắng này, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ rộng đường vượt qua vòng bảng tại VCK U19 châu Á 2016.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)