U19 HAGL 1 - 2 U21 Sydney: May mắn đến sau thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Ở phần bốc thăm sau trận thua U21 Sydney, U19 HAGL may mắn có được lá thăm cần thiết và giành quyền đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng. 

Gặp U21 Sydney, U19 HAGL ra sân với đội hình không mấy thay đổi so với trước trận thắng U21 Malaysia. Chỉ cần một trận hòa U19 HAGL sẽ có mặt ở vòng bán kết nhưng với U21 Sydney, họ buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn để nuôi hy vọng đi tiếp.
Với tình thế buộc phải thắng, U21 Sydney nhập cuộc với tốc độ cao nhằm nhanh chóng tìm được bàn thắng và nắm thế trận. Nhưng U19 HAGL rất tỉnh táo triển khai lối chơi chậm chắc và nhằm giảm sự sung mãn của U21 Sydney. 10 phút đầu tiên của trận đấu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, hai đội thăm dò nhau bằng những đường bóng dài vượt tuyến.
Phút 13’, U19 HAGL có hàng loạt những pha bật nhả nhuyễn bên cánh trái với sự góp mặt của Đức Lương, Tuấn Anh, Hồng Duy, tuy nhiên, U21 Sydney đã làm việc tốt. Phút 17’, Công Phượng cướp bóng từ chân tiền vệ của U21 Sydney và ngay lập lúc đội trưởng của U19 HAGL tung ra đường chuyền dành cho Thanh Tùng và Thanh Tùng tung ra cú sút xa nhưng rất tiếc bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn U21 Sydney đã chọn.
 U19 HAGL nhập cuộc rất tự tin trước đối thủ U21 Sydney, đội bóng có thể hình rất tốt. Ảnh: Zing.
Các cầu thủ U21 Sydney liên tục được hưởng những pha phạt góc và họ tận dụng chiều cao của mình để uy hiếp khung thành U19 HAGL nhưng hàng phòng ngự U19 HAGL vẫn làm việc tốt. U21 Sydney đã nghiên cứu rất kỹ đội hình của U19 HAGL nên ở trận đấu này, họ bắt rất chặt vị trí của Hồng Duy làm cho tiền vệ này không có mấy đất diễn.
Phút 36', một tình huống nguy hiểm được U21 Sydney tạo ra từ bên cánh trái nhưng rất tiếc cầu thủ dứt điểm bên U21 Sydney lại dứt điểm quá nhẹ và không thể làm khó được thủ môn Văn Tiến. Phút 39’, Đức Lương đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đó là một tình huống phạm lỗi của các cầu thủ U21 Sydney.
Phút 41’, U19 HAGL được hưởng một pha đá phạt ở vị trí lý tưởng ngay trước khung thành của U21 Sydney và người thực hiện là Xuân Trường nhưng rất tiếc bóng đã đi lệch khung thành trong gang tấc. Hiệp 1 kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số là 0-0. Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội không dám mạo hiểm để tăng tốc vậy nên hiệp một có ít cơ hội được hai đội tạo ra.
Hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ U19 HAGL dồn lên tấn công. Phút 47’, từ một pha phạt góc, Thanh Tùng tung ra cú sút nhưng thủ thành Andrew đã bắt gọn. Phút 48’, U21 Sydney được hưởng một pha đá phạt, bóng được treo vào phía trong, từ một pha lộn xộn bóng tới chân của Scott và cầu thủ này đã đưa được bóng vào lưới của Văn Tiến. Tỷ số là 1-0 cho U21 Sydney.
Bàn thắng mở tỷ số của U21 Sydney từ một tình huống cố định

Sau khi phải nhận bàn thua, U19 HAGL liên tục gia tăng sức ép lên khung thành U21 Sydney. Phút 51’, Thanh Tùng nhồi bóng xuống cánh cho Văn Sơn băng lên và từ góc hẹp Văn Sơn tung ra cú dứt điểm nhưng rất tiếc bóng không qua được chân của thủ thành bên phía U21 Sydney. Phút 56’, Văn Toàn phá bẫy việt vị khôn ngoan sau tình huống chuyền bóng của Công Phượng và cầu thủ mang áo số 9 này đã dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành U21 Sydney. Tỷ số trận đấu là 1-1.
Công Phượng chọc khe tinh tế, Văn Toàn khéo léo phá bẫy việt vị, ghi bàn cân bằng tỷ số

Sau bàn thắng U19 HAGL trận đấu trở nên sôi động hơn. U19 HAGL liên tục đưa ra những tình huống phản công uy hiếp khung thành của U21 Sydney. Phút 68’, một đường bóng dài phát động tấn công của Hồng Duy dành cho Công Phượng nhưng rất tiếc, đội trưởng số 10 của U19 HAGL đã rơi vào thế việt vị. Phút 70’, Ksor có đường chuyền bóng sai địa chỉ ngay trước khung thành của thủ môn Văn Tiến nhưng rất may U21 Sydney đã không tận dụng được sai lầm đó. Hàng phòng ngự của U19 HAGL cần phải tỉnh táo hơn trong những pha chuyền bóng.
Tình huống ghi bàn của Văn Toàn khá đẹp mắt với pha bứt tốc phá bẫy việt vị và cú dứt điểm rất nhạy cảm. Ảnh: Zing.
Phút 87’, một pha đánh đầu nhả bóng về thiếu kinh nghiệm của Ksor Úc đã làm lỡ nhịp thủ môn Văn Tiến và U21 Sydney có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Các cầu thủ U21 Sydney đang cố gắng kéo dài thời gian của trận đấu, họ liên tục sử dụng các chiêu trò để câu giờ và cái giá họ phải nhận đó là một chiếc thẻ đỏ cho Williams Madden.
Sai lầm của Ksor Úc và thủ môn Văn Tiến bị U21 Sydney tận dụng, nâng tỷ số lên 2-1

Trận đấu kết thúc với tỷ số là 2-1 nghiêng về U21 Sydney. Một tình huống chuyền về bất cẩn của Ksor đã giúp U21 Sydney có chiến thắng và đưa U21 Sydney tới lá thăm may rủi xem ai sẽ là đội lọt vào vòng bán kết.
Ở phần bốc thăm sau trận đấu, U19 HAGL đã may mắn có được lá thăm cần thiết. U19 HAGL giành quyền đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng.
A.S - A.T

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nen

Trận này u19 HAGL chơi không thuyết phục cho lắm. Nếu mà chơi đúng phong độ thì thắng là cái chắc.