“Tử huyệt” của ĐT Việt Nam: Hệ thống phòng ngự

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh của ĐTVN và đó cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến trận thua tệ hại ở trận bán kết lượt về AFF.

Sau mỗi trận bóng thất bại, đội tuyển Việt Nam nhìn lại những bàn thua của mình và để rút kinh nghiệm cho những trận chiến sắp tới. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia tại Mỹ Đình vừa qua là một trận thua cay đắng của ĐTVN. Và sự yếu kém của hệ thống phòng ngự là nguyên nhân quan trọng của bi kịch này.
Xem clip bàn thua thứ nhất của ĐTVN:
  
Nhìn vào bàn thua thứ nhất, rõ ràng hầu hết người hâm mộ đều nhận ra rằng đó là lỗi vị trí của cặp trung vệ Tiến Thành và Phước Tứ. Cặp trung vệ này đã để lọt cầu thủ của Malaysia và buộc Quế Ngọc Hải phải phạm lỗi.
 Bàn thua đầu tiên của ĐTVN trong trận bán kết lượt về. Đó là lỗi vị trí cặp trung vệ Tiến Thành và Phước Tứ bên phía ĐTVN.

Bàn thua thứ 2 bắt nguồn từ sự không ăn ý của hậu vệ Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh. Đây không phải là lần đầu tiên, sự không ăn ý giữa thủ môn và các hậu vệ của ĐTVN xảy ra tại giải đấu lần này. Lần đầu là sự không hiểu ý giữa Tiến Thành và Nguyên Mạnh trong trận đấu giữa ĐTVN và Indonesia. Nếu Văn Biển có sự dứt khoát ở tình huống này thì đã không gây nguy hiểm cho Nguyên Mạnh. 

 Sự không ăn ý giữa Văn Biển và Nguyên Mạnh dẫn tới bàn thua thứ 2 của ĐTVN trong trận bán kết lượt về với Malaysia.
Bàn thua thứ ba của ĐTVN là sự sai sót của Quế Ngọc Hải cùng hàng phòng ngự của ĐTVN khi đã giăng bẫy việt vị. Nhưng cũng phải kể tới pha phá bóng thiếu trách nhiệm của trung vệ Tiến Thành, Đáng ra Tiến Thành nên chọn cách an toàn trong pha bóng này. 
 Sai lầm của hệ thống phòng ngự của ĐTVN mà đặc biệt là Quế Ngọc Hải khi đã để tiền vệ cánh của Malaysia phá bẫy việt vị và băng xuống để có pha căng ngang khó chịu. Trong tình huống này, nạn nhân không ai khác ngoài trung vệ Tiến Thành.

Còn ở bàn thua thứ 4, lỗi vị trí lại diễn ra ở hàng phòng ngự khi Phước Tứ đã không theo sát tiền đạo bên phía Malaysia sau pha đánh đầu chuyền bóng. 

 Bàn thua thứ 4 là lỗi vị trí của Phước Tứ khi anh đã để lọt cầu thủ Malaysia để cầu thủ này có pha đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.
Trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 vừa qua là một trận đấu thảm họa của ĐTVN. Chưa bao giờ hàng phòng ngự thi đấu tệ như vậy, kể cả trận hòa đáng tiếc với Indonesia tại vòng bảng.
Xem clip phe vé trước trận đấu ĐTVN - Malaysia:
Anh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)