Trước trận Việt Nam - Iraq: HLV Miura đánh giá cao đối thủ

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo hôm nay (7/10), HLV Miura đánh giá cao sức mạnh của ĐT Iraq, nhưng khẳng định ĐTVN sẽ làm hết sức có thể để giành một kết quả tốt nhất. 

Mở đầu cuộc họp báo kỹ thuật trước trận ĐT Việt Nam - ĐT Iraq diễn ra vào sáng nay tại Hà Nội, HLV Miura khẳng định rằng đối thủ của Việt Nam ở trận đấu sắp tới là một đội bóng rất mạnh. Họ đã thắng ĐT Đài Loan (TQ) tới 5-1 và chỉ để ĐT Thái Lan cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Rajamangala tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.
Truóc trạn Viẹt Nam - Iraq: HLV Miura danh gia cao dói thủ
 Cuộc họp báo diễn ra trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq.
Tuy đánh giá cao sức mạnh của ĐT Iraq nhưng HLV người Nhật Bản cũng khẳng định rằng ĐT Việt Nam sẽ làm hết sức có thể để giành một kết quả tốt trước đại diện đến từ Tây Á. Theo HLV Miura thì một kết quả tốt trước Iraq không chỉ giúp ĐT Việt Nam có lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé tới World Cup 2018, mà còn gây tiếng vang trong khu vực ĐNA cũng như vươn xa hơn ra châu Á.
Trả lời về tình hình chấn thương ở thời điểm hiện tại của ĐT Việt Nam, HLV Miura cho biết: “Khác với những lần trước chỉ triệu tập 23 cầu thủ, lần này tôi đã gọi tới 28 cầu thủ để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng sắp tới. Thời điểm này chỉ có thủ thành Tô Vĩnh Lợi bị chấn thương lưng nhưng qua lời của các bác sĩ chấn thương này không quá nghiêm trọng. 
Với trường hợp của Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng) và Văn Thắng (XSKT Cần Thơ) thì sau buổi tập chiều qua hai cầu thủ này không tham gia tập luyện cùng đồng đội vì căng cơ. Còn với trường hợp của Thành Lương (Hà Nội T&T), cầu thủ này đã quay trở lại cùng toàn đoàn ngày hôm qua sau hai ngày điều trị chấn thương. Nhìn chung tôi có thể khẳng định rằng trong tay tôi đang có những quân bài chất lượng nhất”.
Truóc trạn Viẹt Nam - Iraq: HLV Miura danh gia cao dói thủ-Hinh-2
 Dù biết ĐT Iraq rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam sẽ làm hết sức để có một kết quả tốt.
Đánh giá về cầu thủ mà ĐT Việt Nam cần chú ý nhất trong đội hình của ĐT Iraq là Ali Adnan, HLV Miura trả lời rằng Adnan là một cầu thủ tốt và với những gì anh ta đã thể hiện trong màu áo của CLB Udinese thi đấu tại Serie A thì cầu thủ này phải được các cầu thủ ĐT Việt Nam hết sức để ý tới. Bên cạnh đó cầu thủ số 10 (Younus Mahmood) và số 8 của đội khách cũng rất tốt. 
Với tư cách đội trưởng tuyển Việt Nam, tiền đạo Lê Công Vinh đưa ra quan điểm của mình trước trận đấu: "Chúng ta đá hay, đá đẹp để thắng Iraq là điều không thể. Họ là đội bóng rất mạnh cả về thể hình và kỹ thuật. Tuy nhiên, tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực hết mình, dù kết quả có thua thì vẫn có thể ngẩng cao đầu".
Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng tuyển Iraq - ông Yahya Alwan cho rằng bóng đá Việt Nam và các nước Đông Nam Á đã tiến bộ rõ rệt so với cuộc chạm trán tại Asian Cup 2007.
Truóc trạn Viẹt Nam - Iraq: HLV Miura danh gia cao dói thủ-Hinh-3
 HLV Yahya Alwan cũng đánh giá cao sức mạnh của hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam.
Thêm vào đó, HLV này cũng đáng giá ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là những đội bóng có lối đánh nhanh và rất mạnh mẽ trong khu vực ĐNA. Nhất là với những con người nơi hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam, họ có kỹ thuật cũng như không ngại những pha tranh chấp tay đôi và trận đấu tới sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho ĐT Iraq.
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 8/10 trên SVĐ QG Mỹ Đình và đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam khi phải chạm trán với đối thủ đẳng cấp châu lục đến từ Tây Á là Iraq.
Thiên Anh

Bình luận(0)