Argentina 0-3 Croatia: Vũ công Tango thua thảm ngày Messi “xấu xí“

Google News

(Kiến Thức) - Argentina đã sụp đổ trước lối đá kỉ luật và hợp lý của Croatia, những bàn thắng của Rebic, Modric và Rakitic đã khiến cánh cửa đi tiếp tại World Cup của vũ công Tango hẹp lại rất nhiều.

Trận đấu kết thúc với tỉ số Argentina 0-3 Croatia.
Messi cùng đồng đội trải qua một cơn ác mộng tại SVĐ Nizhny Novgorod, Argentina đã thực sự thảm bại trong ngày mà các cầu thủ Croatia đã chơi quá hay. Họ không chỉ phòng ngự hay, khóa chặt ngòi nổ Messi mà còn biết cách tận dụng tốt những pha phản công cực sắc của mình. Với 6 điểm có được sau 2 lượt trận, đội bóng áo sọc ca-rô là đội tiếp theo điền tên mình vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018.
Còn với Messi và các đồng đội, sau trận thua muối mặt này họ thực sự lâm nguy khi mới chỉ có 1 điểm. Argentina sẽ phải quyết đấu Nigeria ở lượt trận cuối và họ còn phải cầu nguyện đại diện châu Phi có kết quả tốt trước Iceland.
Phút 91: Lưới của Argentina một lần nữa lại rung lên, tỷ số là 3-0 Croatia và người lập công là Ivan Rakitic. Trận đấu đã ăn bài và thất bại ê chê cho Argentina.
Phút 87: Xà ngang đã cứu thua cho Argentina sau tình huống đá phạt của Rakitic. Bị dẫn trước 2-0, các vũ công Tango không còn giữ được bình tĩnh, họ liên tục phạm lỗi và thi đấu với lối bóng đá bạo lực.
Phút 80: Trong khi Argentina loay hoay tìm bàn thắng thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Luka Modric nhận bóng ở khu vực ngoài vòng 16m50, cầu thủ nhỏ con này lừa qua một nhịp để bóng sang chân phải và tung cú sút khiến thủ thành Caballero dù bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua. Croatia 2-0 Argentina.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 69: Nhip độ trận đấu đang liên tục được đẩy lên ở mức độ rất cao. Dù bị Argentina lấn át nhưng khi có cơ hội, Croatia vẫn có thể chuyển từ thế phòng ngự sang phản công. Perisic nhận bóng và có cú tạt bóng vừa đủ để Mandzukic lao vào đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành của Caballero trong gang tấc.
Phút 65: Higuain nhận bóng, nhả ngược lại tuyến hai cho Meza lao vào dứt điểm. Nhưng cú dứt điểm của Meza quá nhẹ và Subasic đã đẩy ra. Bóng tìm tới chân Messi nhưng một cầu thủ của Croatia đã nhanh chân phá hết đường biên ngang chịu quả phạt góc.
Cơ hội vẫn đến với các cầu thủ Argentina nhưng bàn thắng và thần may mắn vẫn chưa đứng về phía họ.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 53: Sai lầm của Caballero đã tặng cho Croatia một món quà tuyệt vời. Caballero thực hiện ý đồ lốp bóng qua đầu của đối phương nhưng đã bị Rebic bắt bài và tung cú vô lê cháy lưới mở tỷ số trận đấu. Argentina 0-1 Croatia.
Ngay sau bàn thua, HLV Sampaoli gia tăng hàng công bằng sự góp mặt của Higuain.
Hiệp 1 trận đấu giữa Argentina và Croatia kết thúc với tỷ số 0-0.
45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh, những giây phút thực sự rất sôi nổi. Tốc độ và chặt chẽ là những gì mà cả hai đội đang đem đến cho NHM bóng đá thế giới.
Dù đã có những cơ hội rõ ràng nhưng cả Argentina và Croatia đều không tận dụng được và phải chấp nhận rời sân với tỷ số 0-0.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 40: Khi hàng công chưa thể lên tiếng thì hàng thủ của Croatia và Argentina lại thường xuyên mắc những lỗi vô cùng sơ đẳng khiến khung thành của Caballero và Subasic không ít lần chao đảo. Nhưng thứ cả hai đang cần đó là bàn thắng thì vẫn chưa xuất hiện.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 34: Đến lượt Croatia bỏ lỡ cơ hội. Như từ dưới đất chui lên, Mandzukic nhận đường chuyền bóng từ đồng đội từ cánh phải nhưng thật đáng tiếc cho một chuyên gia đánh đầu như Mandzukic lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc như vậy.
Phút 29: Cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận đấu cho Argentina đã đến. Sự thiếu liên lạc giữa thủ môn Subasic và cặp trung vệ Vrsaljko, Lovren đã tạo cơ hội cho Aguero cướp được bóng và đưa đến chân Acuna nhưng cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 20: Kể từ đầu trận đấu, vị trí giữa sân luôn là mặt trận nóng nhất. Những pha tranh chấp của các cầu thủ cả hai bên thường xuyên diễn ra ở vị trí này. Perez, Mascherano, Salvio thường xuyên phải "xung đột" với trục tiền vệ Rakitic, Brozovic; Perisic, Modric của Croatia.
Phút 13: Sau ít phút bị dồn ép, Argentina trở lại với sức tấn công khủng khiếp. Lần lượt Messi, Aguero hay Meza có cơ hội thử tài thủ môn Subasic nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.
Phút 10: Việc Argentina thi đấu với 3 hậu vệ là cơ hội để các cầu thủ Croatia khoét vào mạng sườn của hàng phòng ngự. Từ chân của Modric bóng được luân chuyển đều sang hai cánh, phía sau bộ ba trung vệ của Argentina và nếu chính xác trong pha tiếp bóng, rất có thể Brozovic đã khiến thủ môn Caballero phải vào lưới nhặt bóng.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 
Phút 5:  Rơi vào thế buộc phải thắng, HLV Sampaoli tung vào đội hình siêu tấn công với mục đích phải có 3 điểm nên trong những phút đầu tiên, Argentina đã đẩy cao đội hình và đã pressing ngay bên phần sân của Croatia.
Dù bị Argentina lấn lướt nhưng Croatia mới là người có cơ hội đầu tiên. Perisic thoát xuống khoét vào khe hở bên cánh của Argentina nhưng may mắn cho các vũ công Tango là thủ môn Caballero khẽ chạm tay và khiến trái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
Trận đấu bắt đầu!
Bước vào trận đấu, các cầu thủ Argentina ra sân với bộ trang phục xanh - trắng truyền thống của mình và giữ phần sân bên phía tay trái. Còn Croatia, họ ra sân với chiếc áo đen lạ mắt và bảo vệ phần ở phía còn lại. Hai cái tên Messi và Modric vẫn được đặc biệt chú ý kể từ khi trận đấu chưa diễn ra.
Trong trận đấu ngày hôm nay, Argentina là đội gặp nhiều áp lực hơn khi họ chỉ mới có 1 điểm và điều quan trọng với các vũ công Tango lúc này đó là làm sao "giải phóng" được Messi để ngôi sao này có thể nổ phát súng và tháo được đôi chân nặng gánh áp lực dư luận của mình.
Còn với Croatia, họ vào sân với sự thoải mái. Chỉ cần có điểm trong trận đấu này là họ đã mở toang cánh cửa ở vòng loại trực tiếp.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 

Đội hình ra sân:
Argentina: Caballero; Mercado, Otamendi, Tagliafico; Acuna, Perez, Mascherano, Salvio; Messi; Meza, Aguero
Croatia: Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Brozovic; Perisic, Modric, Rebic; Mandzukic
Argentina chưa thể hiện được như kỳ vọng trong ngày ra quân tại World Cup 2018 khi để đối thủ dưới cơ Iceland cầm chân. Croatia có vẻ ấn tượng hơn bởi chiến thắng trước Nigeria. Nhưng sẽ là sai lầm để lấy đó làm thước đo sức mạnh của hai đội.
Truc tiep Argentina 0-3 Croatia: Vu cong Tango thua tham ngay Messi
 Trận đấu giữa Argentina và Croatia, Messi và Modric là hai nhân vật được đặc biệt chú ý.
Sau trận ra quân thắng Nigeria 2-0, HLV của đội tuyển Croatia, Zlatko Dalic, nói nửa đùa nửa thật rằng tiền vệ Ivan Rakitic sẽ là trợ lý của ông trong 3 ngày tiếp theo tại VCK World Cup 2108. HLV Zlatko Dalic tỏ ra vô cùng tự tin khi cho rằng trận đấu gặp Argentina sẽ rất dễ dàng với ĐT Croatia của ông khi ông đã có bài để khắc chế được siêu sao Lionel Messi.
Lionel Messi, với tài năng của mình, chẳng cần một ai trên thế giới này dạy cho cách thi đấu tại các giải đấu và World Cup cũng vậy. Nhưng bóng đá là một trò chơi tập thể và điều tất yếu phải xảy ra là: Không thể có một cá nhân làm thay nhiệm vụ cho những người khác.
Lực lượng:
Argentina: Đầy đủ lực lượng.
Croatia: Tiền đạo Nikola Kalinic vừa bị trục xuất về nước.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)