Trần tình của bầu Đức về “con cưng” Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Sau những lùm xùm liên quan đến nghi án gian lận tuổi, cả bầu Đức, Công Phượng đều tỏ ra mệt mỏi và có những phát ngôn gây chú ý.

Nghi án Công Phượng gian lận tuổi đang trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ thể thao, bóng đá, đặc biệt là các fan của U19 và Công Phượng trong những ngày qua. VFF đã thành lập hẳn một đoàn thanh tra để làm sáng rõ nghi án này và càng điều tra thì người ta càng thấy thêm những chi tiết gây nhiều tranh cãi. Nhiều người đặt ra câu hỏi, vậy trong hoàn cảnh rối ren này, những người trong cuộc như bầu Đức, Công Phượng sẽ phản ứng ra sao và có suy nghĩ, phải chịu áp lực như thế nào?
Bản sao giấy khai sinh với năm sinh 1995 của Công Phượng trong báo cáo mà đoàn thanh tra của VFF gửi lên cấp trên. Ảnh: TTVN. 
Nghi án Công Phượng gian lận tuổi khiến người dìu dắt chàng cầu thủ này cùng toàn đội U19 trong suốt nhiều năm ở học viện HAGL - JMG là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng bị nghi ngờ. Đặc biệt là sau bản tin Chuyển động 24h của VTV phát sóng hôm qua 16/11 có đề cập đến vấn đề giấy khai sinh năm 1995 của Công Phượng là không hợp lệ. Chương trình gây ra rất nhiều tranh cãi và khiến chính bầu Đức cũng thấy mệt mỏi, bức xúc. 
Clip bản tin Chuyển động 24h của VTV đề cập đến vấn đề giấy khai sinh năm 1995 của Công Phượng là không hợp lệ:

Bầu Đức viết về Công Phượng như sau: "Học viện HAGL Arsenal-JMG của chúng tôi chỉ là trung tâm đào tạo cầu thủ và chỉ thực hiện đúng chức năng đó mà thôi. Khi chúng tôi nhận hồ sơ lúc Công Phượng trúng tuyển vào Học viện, tất cả đều ghi thống nhất Phượng sinh năm 1995. Vì vậy sự việc Công Phượng thực sự sinh năm 1993 hay 1995 chúng tôi không xác minh hay làm rõ được mà tôi tha thiết nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để tìm ra lẽ phải". 
Bầu Đức chia sẻ thêm: "Mục đích tôi mở Học viện ra là để đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam và những cầu thủ tốt sau này sẽ phục vụ ĐTQG chứ không phải vì chạy theo thành tích ảo để phải khai gian tuổi cầu thủ. Tôi chưa bao giờ đặt nặng thành tích trong bóng đá trẻ, chính vì thế tôi mới giữ tụi nhỏ trên núi suốt 7 năm trời chứ không hề gửi đi đá các giải U13, U15, U17... quốc gia". 
 Vài dòng trần tình về đứa "con cưng" Công Phượng của bầu Đức được một Fanpage Facebook (do một fan của bầu Đức lập ra) trích dẫn lại. 
Sau lời trần tình và bày tỏ thái độ này của bầu Đức, có lẽ công chúng và người hâm mộ đã có thể hiểu rằng ông bầu này đang cảm thấy quá mệt mỏi trước những thông tin bị cho là "vùi dập" chàng cầu thủ xứ Nghệ, không muốn cầu thủ này tiếp tục phát triển sự nghiệp. 
Trên trang Fanpage Facebook do một người hâm mộ bầu Đức lập ra còn trích dẫn những dòng tâm sự của ông bầu này về Công Phượng. Bầu Đức tỏ ra thương, lo lắng cho cầu thủ này vì đang phải trải qua một cơn bão dư luận thực sự: "Công Phượng tuổi còn trẻ mà phải đối mặt với những áp lực lớn từ dư luận, truyền thông thời gian gần đây khiến cháu không thể tập luyện hay học hành gì được. Bởi vậy một lần nữa tôi tha thiết mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ và đưa ra kết luận cuối cùng để Phượng có thể yên tâm học hành". 
Về phía Công Phượng, chàng cầu thủ này vốn được biết đến là lạnh lùng và rất kín tiếng với báo chí và dư luận. Tuy nhiên, sau hàng loạt lùm xùm, những áp lực rất lớn từ dư luận về nghi án gian lận tuổi, cùng hàng loạt tin đồn khác, đặc biệt là tin gia đình chàng thủ quân U19 làm 40 mâm để "khao nhà mới", nhiều người tìm đến nhà Công Phượng, dò hỏi thông tin, làm phiền bố mẹ anh... khiến Công Phượng bức xúc mà phải thốt lên những lời... cay đắng. 
 Quá bức xúc vì gia đình bị soi mói, mệt mỏi vì quá nhiều áp lực cho mình và bố mẹ, Công Phượng lên mạng bày tỏ. 
Trên trang cá nhân của mình, Công Phượng thốt lên: "Các người định giết bố mẹ tôi à? Ngày nào cũng đến thì ai mà chịu nổi. Để bố mẹ tôi sống cho yên lành tí đi. Chuyện của tôi, tôi chịu, sao cứ phải về nhà làm khổ bố mẹ tôi thế. Hãy dừng lại đi!". 
Viết ra những dòng này, phải chăng do Công Phượng đã quá bức xúc trước sự quấy nhiễu và những can thiệp quá sâu vào cuộc sống cũng như người thân của mình. Công Phượng vốn kiệm lời, kín tiếng, nhưng "tức nước vỡ bờ", chàng cầu thủ xứ Nghệ có lẽ cũng đang muốn tìm được sự bình yên như trước kia cho gia đình của mình. Người hâm mộ yêu mến, hiểu và tin tưởng sẽ luôn là động lực để Công Phượng vượt qua những rắc rối này. 
T.A

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hoang lan

Hết chuyện để nói hay sao? Hãy làm gì cho bóng đá VN hơn là bới móc chuyện người khác chỉ vì thu hút người xem cho bản tin của mình hay sao? Nói gì thì hãy thử tính một người phụ nữ có thể sinh 2 đứa con trong vòng chưa đến 18 tháng không?

Minh Hiền

dunghanchau

Chỉ là nghi vấn chưa điều tra rõ ràng mà. Thực chất nếu em ấy bị khai man tuổi thì ảnh hưởng gì khi việc đó xảy ra 10 mấy năm trước. Làm tổn hại tinh thần cho CP và GĐ trong khi em ấy đã cống hiến hết mình cho thể thao nước nhà...

Minh Hiền

Ha nguyen

Đó mới là "Chuyển động 24" của VTV, còn nếu "Chạy 1440" của VTV khéo còn ra cả tuổi thật của nhiều ngôi sao thế giới khác.

Minh Hiền

trần q tuấn

Tại sao 7 năm về trước không lên tiếng, đến nay khi em đã nổi tiếng thì lại lên tiếng, thật buồn cười...