Tiền đạo Công Vinh từ giã sự nghiệp bóng đá

Google News

Sau 83 trận và 51 bàn thắng trong màu áo Việt Nam, chân sút số 1 lịch sử đội tuyển - tiền đạo Công Vinh chính thức nói lời chia tay vào 8/12.

Tien dao Cong Vinh tu gia su nghiep bong da
Status chia tay người hâm mộ của Công Vinh.
Trên Facebook cá nhân, chân sút số 1 lịch sử tuyển Việt Nam chia sẻ: “Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất. Cảm ơn cổ động viên đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay khi thất bại. Tôi luôn biết ơn các bạn”.
Tiền đạo Công Vinh kết thúc dòng trạng thái bằng thông báo buồn bã: “Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả”.
Như vậy, ngay sau khi bị loại khỏi AFF Cup, tuyển Việt Nam chia tay thêm Phạm Thành Lương và Lê Công Vinh trong lứa cầu thủ từng lên ngôi vô địch năm 2008.
Trong lễ chào cờ và hát quốc ca ở trận đấu tối qua, đôi mắt Lê Công Vinh trào lệ. Khoảnh khắc ấy lay động trái tim hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Từ trước giải, Công Vinh đã định sẵn thời điểm nói lời chia tay.
Rất đáng tiếc khi những giọt nước mắt lại là ấn tượng cuối cùng của Công Vinh dưới màu áo The Golden Stars. Bởi vì anh đã chơi một trận hết sức nhạt nhòa. Anh xứng đáng nhận một đoạn kết đẹp hơn.
Lê Công Vinh đang sở hữu bản thành tích ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển với 51 bàn thắng sau 83 trận, nắm giữ vị trí thứ sáu trong top 10 chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia, tính trên phạm vi toàn thế giới.
Tại đấu trường AFF Cup, Lê Công Vinh đã có 15 bàn, xếp thứ hai trong tốp ba chân sút ghi nhiều bàn hàng đầu lịch sử giải đấu, trên Teerasil Dangda 1 bàn và dưới Noh Alam Shah 2 bàn.
Theo Anh Dũng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)