Thủ tướng Chính phủ trao huân chương hạng nhất cho Hoàng Xuân Vinh

Google News

(Kiến Thức) - Với những thành tích của mình tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sau khi trở về từ Olympic Rio 2016, chiều ngày 16/8, Hoàng Xuân Vinh và đại diện đoàn TTVN đã có buổi diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phủ Thủ tướng.
Trong buổi gặp thân mật, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao nỗ lực của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khi giành tấm HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi gắn các huân chương cao quý cho xạ thủ 42 tuổi này và HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung cùng chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun.
Bên cạnh những lời chúc mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ rằng: "Ngành thể thao cần tập trung vào thế mạnh, mũi nhọn. Dù kinh tế đất nước còn khó khăn, nhà nước, ngành thể thao sẽ cố gắng tạo điều kiện để các VĐV, HLV luyện tập, huấn luyện tốt nhất từ chế độ dinh dưỡng đến trang thiết bị, tập huấn,... Khắc phục cho được tình trạng VĐV bắn súng mà bắn "chay" cho đến tất cả các bộ môn khác".
Thu tuong Chinh phu trao huan chuong hang nhat cho Hoang Xuan Vinh
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Người Lao Động.
Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục quan tâm sát sao để tạo điều kiện cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng như các VĐV khác tập luyện tốt trong thời gian tới.
Cuối buổi gặp mặt, Thủ tướng đã trao quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đối với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và các HLV. Cụ thể, Hoàng Xuân Vinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhì được trao cho HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung, và Huân chương Hữu nghị được trao cho chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun.
Thiên Anh

Bình luận(0)